"ธนกร"โต้"อนุดิษฐ์" รัฐบาลไม่เคยเตะถ่วงแก้รธน.

08 ส.ค. 2563 | 01:15 น.

"ธนกร"โต้"อนุดิษฐ์" รัฐบาลไม่เคยเตะถ่วงแก้รธน. ยัน"บิ๊กตู่"จริงใจ แต่ต้องฟังทุกฝ่ายด้วย เพราะไม่มีอำนาจสั่งให้แก้หรือไม่แก้ วอนอย่าเอาม็อบมาเป็นเงื่อนไข

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตะถ่วงรัฐธรรมนูญ จะทำให้ประชาชนไปร่วมม็อบว่า ไม่ทราบว่า น.อ.อนุดิษฐ์ ไปอยู่ไหนมาถึงไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

ธนกร วังบุญคงชนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯหนุนแก้รธน. เตรียมชงร่างฉบับรัฐบาลควบคู่

ธนกร เหน็บส.ส.บางคนได้คืบจะเอาศอกหลัง“บิ๊กตู่”ยันพร้อมแก้รธน.

สมชาย หนุน“แก้รธน.”รายมาตรา ชี้ไม่จำเป็นต้องมี สสร.

“ท่านนายกฯ ก็บอกแล้วว่ารอให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ปี 60 เสนอมา ไม่ได้มีการเตะถ่วงหรือขัดขวาง แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ที่สำคัญ การแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว แต่ขึ้นอยู่กับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นส.ส. ส.ว. ที่สำคัญคือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้แก้รัฐธรรมนูญได้อย่างไร ทั้งนี้ การแก้รัฐธรรมนูญหากจะให้สำเร็จต้องจริงใจ อย่าสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง”
 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่น.อ.อนุดิษฐ์อ้างว่า หากไม่เร่งแก้รัฐธรรมนูญจะทำให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมทั่วประเทศนั้น เป็นการพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนใจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศ วันนี้รัฐบาลยินดีที่จะให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้แบบไหน อย่างไร ทุกฝ่ายจะต้องหารือกัน อย่าพยายามใช้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเงื่อนไขในการดิสเครดิตรัฐบาล 

“ผมไม่เข้าใจเจตนาของน.อ.อนุดิษฐ์ ก่อนหน้านี้ก็เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ฟังเสียงนักศึกษาบ้าง แต่พอพล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดเวทีรับฟังนักศึกษา น.อ.อนุดิษฐ์ ก็กลับบอกว่าเสียเวลา”

 

อย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต้องฟังเสียงประชาชนทั่วประเทศ ควรแก้ในสิ่งที่เป็นปัญหา สิ่งดีๆ มากมายก็เก็บไว้ จะแก้อย่างไรก็หารือกัน แต่ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว