อย่างนี้ก็ได้หรอ คดี “บอส อยู่วิทยา” ตร.กลับลำความเร็วรถ

07 ส.ค. 2563 | 11:30 น.

อย่างนี้ก็ได้หรอ คดี “บอส อยู่วิทยา” ตร.กลับลำความเร็วรถ : คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3599 ระหว่างวันที่ 9-12 ส.ค.2563 โดย... นาย NO VOTE

อย่างนี้ก็ได้หรอ

คดี“บอส อยู่วิทยา”

ตร.กลับลำความเร็วรถ
 

     +++ งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับการสรุปผลตรวจสอบคดี “วรยุทธ อยู่วิทยา” หรือ “บอส อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ที่ขับรถหรูเฟอร์รารี่ชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ “บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผบ.ตร.ตั้งขึ้น
 

     +++ ล่าสุดวันที่ 7 สิงหาคม 2563 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ได้ประชุมคณะกรรมการชุดย่อย และได้เรียก พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พล.ต.ท.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ทีมงานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าให้ข้อมูลในประเด็นเกี่ยวกับความเร็ว เพื่อสอบถามวิธีการตรวจวัดความเร็วของรถยนต์ ถึงความน่าเชื่อถือ 2 สำนัก ระหว่าง สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สายประสิทธิ์ เกิดนิยม หัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยคณะกรรมการสอบสวนอาจทำความเห็นเสนอผบ.ตร.ให้หาหน่วยงานกลางมาตรวจพิสูจน์เพิ่ม หากประเด็นความเร็วรถของ บอส วรยุทธ ยังไม่เป็นที่ยุติ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คดี“บอส อยู่วิทยา”พลิก“พฐ.”กลับลำความเร็วรถ177กม./ชม.

คดี "บอส อยู่วิทยา" พีระพันธุ์ ถามคุ้มไหม กระบวนการยุติธรรมพัง เพราะคน 2 คน

คดี“บอส อยู่วิทยา” ช่องโหว่ กระบวนการยุติธรรม

"อำนวย" เปิดศึก "อัยการฯ" โยนตำรวจผิดฝ่ายเดียวคดี"บอสอยู่วิทยา"

     +++ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ยังพูดถึงการเข้าพบพนักงานสอบสวนของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(พฐ.) เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถูกสอบสวนต่อเนื่องมา 2 วัน ปรากฎว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ ได้กลับข้อมูลใหม่ ระบุว่าความเร็วรถ วรยุทธ อยู่วิทยา ขณะเกิดเหตุ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมือนกับในสำนวนครั้งแรก ส่วนที่มาให้การภายหลังเมื่อปี 2559 ว่าความเร็วรถลดลงเหลือ 79.23 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งอ้างกับคณะกรรมการสอบสวนว่า สับสนในการคำนวณข้อมูล
 

     +++ ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า จากการสอบปากคำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้รับการยืนยันตรงกันว่า สาร “โคเคน” ที่พบในเลือดของ วรยุทธ เกิดจากการเสพโคเคนและแอลกอฮอล์ คณะกรรมการจึง เตรียมเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาตั้งข้อหาเสพโคเคนเพิ่มเป็นข้อหาใหม่
 

     +++ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ บอกว่า ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ คณะกรรมการตรวจสอบฯ จะสรุปผลการตรวจสอบเสนอต่อ ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาสั่งการ รวมทั้งกำหนดวันแถลงข่าวชี้แจงต่อประชาชนตามกรอบระยะเวลา
 

     +++ เป็นงัยหล่ะ...เห็นมั้ย “ตำรวจ” พร้อมพลิกกลับไปกลับมาได้ตลอดเวลา จะให้ทำ “สำนวน” แนวไหนขอให้บอก... ลองถ้าไม่มีการกดดันจากกระแสสังคมต่อเรื่องนี้ เราก็คงไม่ได้เห็น “ความจริง” ที่ถูก “บิดเบือน” ปรากฏขึ้น
 

     +++ แต่อย่าชะล่าใจ “ผลสอบ” ของตำรวจที่จะออกมา อาจ “พลิก” อีก ไม่เป็นอย่างที่ควรเป็นก็ได้ ...ต้องคอยดูกันไปว่า จะ “โอเค” มั้ย?