พลิกวิกฤตโควิด-19 ลุย จัด Thailand Online Mega Sale 2020

07 ส.ค. 2563 | 08:46 น.

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือพันธมิตร พลิกวิกฤตโควิด -19 จัด มหกรรมลดราคาสินค้า Thailand Online Mega Sale 2020  ไทยช่วย ไทยช้อป มหกรรมของดีทั่วไทยออนไลน์ 8 – 20 ส.ค.นี้ พบสินค้ากว่า 5,000 รายการ จากกว่า 800 ร้านค้า พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 70% คาดมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการแต่ละรายจำเป็นต้องวางแผนบริหารจัดการสภาพคล่องให้เพียงพอต่อการรับมือกับระยะเวลาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและธุรกิจที่อาจนานกว่าที่คาดไว้ รวมถึงการรับมือกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้คนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป คือ การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

พลิกวิกฤตโควิด-19  ลุย จัด Thailand Online Mega Sale 2020

กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นโอกาสการขยายช่องทางการตลาดผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือออนไลน์ โดยสั่งการให้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชน เกษตรกร สหกรณ์ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ให้สามารถจำหน่ายสินค้าชุมชนที่อยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางตลาด สร้างโอกาส สร้างอาชีพและรายได้เพิ่มให้กับชุมชน

 

โดยในปี 2563 นี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้า Thailand Online Mega Sale 2020 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ไทยช่วย ไทยช้อป มหกรรมของดีทั่วไทยออนไลน์ ระหว่างวันที่ 8 - 20 ส.ค. 2563 โดยได้รวบรวมสินค้าชุมชนที่มีการซื้อขายบนระบบออนไลน์จากทั่วประเทศ รวมกว่า 800 ร้านค้า มีสินค้าหลากหลายกว่า 5,000 รายการ ลดราคาสูงสุดกว่า 70 % อาทิ เสื้อผ้าและแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ของตกแต่ง เป็นต้น ทาง www.thailandmegasale.com จึงขอเชิญชวนผู้บริโภค ร่วมใจช้อปสินค้าชุมชนของไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าชุมชน พร้อมทั้งกระตุ้นการซื้อขายสินค้าหรือบริการของไทยให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน

พลิกวิกฤตโควิด-19  ลุย จัด Thailand Online Mega Sale 2020

การจัดกิจกรรมกระตุ้นการซื้อขายในมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งร้านค้าออนไลน์ แพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์ตลาดกลางในการติดต่อซื้อ - ขาย(e-Marketplace) ผู้ให้บริการรับ-ส่งสินค้า(Logistics) สถาบันการเงินและผู้ให้บริการชำระเงิน (e-Payment & Bank) โดยจะมอบสิทธิพิเศษให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ตลอดจนผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้าออนไลน์ เช่น บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด (Shopee) จะสนับสนุนคูปองส่วนลดประเภท Coins Cash Back สูงสุด 50% เช่นเดียวกับบริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ช จำกัด (JD Central) จะมอบส่วนลดสินค้าสูงสุด 63%

พลิกวิกฤตโควิด-19  ลุย จัด Thailand Online Mega Sale 2020

พลิกวิกฤตโควิด-19  ลุย จัด Thailand Online Mega Sale 2020

นอกจากนี้ ยังมี บริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยู จำกัด (Lnwshop) บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด (Lazada) และบริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด (WeLoveShopping) ที่ร่วมสนับสนุนคูปองต่างๆ อีกมากมาย รวมถึงผู้ให้บริการรับ-ส่งสินค้า (Logistics) ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย, Kerry Express จะมอบส่วนลดพิเศษให้ร้านค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ส่วนสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย และทรูมันนี่ ร่วมจัดโปรโมชั่นช้อปออนไลน์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13 %

พลิกวิกฤตโควิด-19  ลุย จัด Thailand Online Mega Sale 2020

ทั้งนี้ คาดหวังว่าการจัดมหกรรมลดราคาสินค้า Thailand Online Mega Sale 2020 ไทยช่วย ไทยช้อป ของดีทั่วไทยออนไลน์ ที่จะจัดขึ้นจะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และฟื้นฟูธุรกิจและผู้ประกอบการชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ต่อไป