ทำเนียบรัฐบาลวุ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ กลางดึก

06 ส.ค. 2563 | 00:52 น.

เกิดเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ 4 คันรวด ภายในทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รีบเข้าควบคุมเหตุ ควบคุมเพลิงได้แล้ว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 ส.ค. พันตำรวจตรีชวะฤทธิ์ จันทร์เกิ้น สารวัตรสอบสวน สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ ภายในพื้นที่ ทำเนียบรัฐบาล แขวงและเขตดุสิต จึงประสานรถบรรเทาสาธารณภัยสามเสน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถด้านหน้า ตึกสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พบรถจักรยานยนต์ ถูกเพลิงไหม้จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย .ฮอนด้า ซีบีอาร์ 300,ยามาฮ่า ฟีลาโน่ , ยามาฮ่า ฟีโน่ และ ฮอนด้า เวฟ ทั้งสี่คันไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลา 10 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบว่า รถ จยย.ฮอนด้าซีบีอาร์ 300 และ รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนอีกสองคันได้รับความเสียหายเล็กน้อย

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีประกายไฟเกิดขึ้นที่ตัวรถ ก่อนที่จะลุกไหม้ดังกล่าว ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุนั้น เป็นรถที่ถูกจอดทิ้งไว้นานแล้ว โดยตำรวจจะตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไปว่าเป็นการลอบวางเพลิงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ ย่านเจริญกรุง

 

ด่วน ไฟไหม้ชุมชนคลองเตย ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

ไฟไหม้เรือกลางทะเล บริเวณเกาะล้าน ชลบุรี(มีคลิป)

ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยายนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้ใช้ถังเคมี ทำการดับเพลิงทันที โดนเพลิงสงบก่อนที่รถดับเพลิงจะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร

ด้านผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า กรณี เกิดไฟไหม้รถจักรยานยนต์ ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณที่จอดรถประตู 5 ว่า เกิดจากไฟฟ้าช็อตที่รถจักรยานยนต์ Honda Wave ของตำรวจ จากนั้นลุกลามไปอีก 3 คัน แต่เสียหายมาก 2 คัน อีก 2 คันเสียหายเล็กน้อย ทราบว่าเป็นรถฯของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบ และหน่วยงานได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

 ทำเนียบรัฐบาลวุ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ กลางดึก