EA เตรียมส่งมอบรถไฟฟ้าต้นปี 64

05 ส.ค. 2563 | 10:42 น.

EA ลุยเต็มสูบ หลังเปิดตัวเรือไฟฟ้าลำแรก “MINE Smart Ferry” พร้อมให้บริการ ขณะเดียวกันเตรียมเร่งมือผลิตรถ MINE SPA1 และ รถบัสพลังงานไฟฟ้า ภายในไตรมาส 4 และส่งมอบถึงมือลูกค้าต้นปี 64

หลังจากค่าย EA โชว์ความพร้อมของเรือพลังงานไฟฟ้าลำแรกของไทย “MINE Smart Ferry” ที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย 100%  พร้อมให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มตั้งแต่ปากเกร็ด นนทบุรี จนถึงบริเวณสาธร ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมง ในราคาค่าโดยสารที่ไม่แพง

  EA เตรียมส่งมอบรถไฟฟ้าต้นปี 64
สำหรับจุดเด่นของเรือมาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 800 KWh ที่ผลิตจากบริษัทในกลุ่ม EA มีการนำเทคโนโลยีการชาร์จ DC Fast Charger ของ EA Anywhere ที่สามารถชาร์จเร็วทั้งเรือและรสบัสไฟฟ้าได้ภายใน 15-20 นาที วิ่งได้เป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมงติดต่อกัน ,ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวาง สะดวกสบาย ติดแอร์ จุผู้โดยสารได้กว่า 200 คน  และติดตั้งเครื่องกำจัดเชื้อโรคในอากาศ  ปราศจากมลพิษจาก PM 2.5


นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA กล่าวว่า เรือพลังงานไฟฟ้า“MINE Smart Ferry"มีเป้าหมายจะสร้างทั้งหมด 54 ลำ รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท และจะทยอยเปิดให้บริการภายในปี 2563 

EA เตรียมส่งมอบรถไฟฟ้าต้นปี 64
 

นอกเหนือจากเรือพลังงานไฟฟ้าลำแรกของไทย “MINE Smart Ferry” แล้ว ความคืบหน้าของรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อยไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด อยู่ในระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรและทดสอบการผลิต คาดว่าจะเริ่มผลิตจริงในไตรมาสที่ 4/63 เพื่อส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ให้กับลูกค้าที่ได้สั่งจองไว้  โดยมีลูกค้ารายใหญ่คือ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิพัฒนาจำกัด กลุ่มผู้ให้บริการรถยนต์รับจ้าง (รถแท็กซี่) ที่ได้จองสิทธิ์ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมอะไหล่ไว้

EA เตรียมส่งมอบรถไฟฟ้าต้นปี 64

ขณะเดียวกันรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า Minebus รุ่น EV-X12 ได้ร่วมกับ Smartbus เริ่มทดลองวิ่งตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้บริการฟรีในเส้นทาง สาย 29 ม.ธรรมศาสตร์รังสิต - หัวลำโพง ,สาย 504 รังสิต - สะพานกรุงเทพ ,สาย 554 รังสิต -สนามบินสุวรรณภูมิ และล่าสุดได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้บริการอำนวยความสะดวก รับ-ส่ง นางงาม จากกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงามประจำปี 2563 ​