เร่งติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว ชม.- ชร.

04 ส.ค. 2563 | 06:12 น.

เร่งติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราวทางหลวง 118 เชียงใหม่ - เชียงราย พร้อมซ่อมแซมอีก 2 จุดคาดภายในวันที่ 5 ส.ค. แล้วเสร็จ รถเล็กสัญจรได้

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนเชียงใหม่ - เชียงราย 118 ถนนทางเบี่ยงที่ขาดชำรุด 6 แห่งนั้น ขณะนี้ได้ซ่อมแซมให้รถวิ่งได้ชั่วคราวแล้ว 3 แห่ง คงค้างสะพานแห่งที่ 2, 3, 5 รวม 3 แห่งที่จะเร่งซ่อมแซม

เร่งติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว ชม.- ชร.
โดยถนนทางเบี่ยงแห่งที่ 2 ซึ่งถนนขาดยาว 20 ม. จะนำสะพานเหล็กชั่วคราว (เบลีย์ -Bailey) จาก จ.พิจิตร มาใช้ชั่วคราวซึ่งมาถึง อ.ดอยสะเก็ด ของคืนวันที่ 3 ส.ค. และติดตั้งในวันที่  4 ส.ค. ตลอดทั้งวัน 

เร่งติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว ชม.- ชร.
สำหรับถนนทางเบี่ยงแห่งที่ 3 และ 5 จ.เชียงใหม่ได้ประสานกองบิน 41 เพื่อยืมแผ่นเหล็กเพรสไปวางทับบนสะพานคอนกรีตที่ก่อสร้างไปบางส่วน มีเหล็กโผล่ เนื่องจากยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยวางแผ่นเหล็กทับเหล็กโผล่เป็นแนวร่องล้อรถยนต์ เพื่อให้รถของประชาชนที่ติดและตกค้างพักอยู่ ณ อุทยานแม่ตะไคร้ 20 คัน จำนวน 36คน  ขับผ่านไปได้โดยออกไปทาง ต.เทพเสด็จ ,ขาหมูภูเก็ดปางแฟน อีกทั้งประชาชนที่ติดค้างอยู่ ณ วัดพระธาตุปางแฟน อีก 15 คัน จำนวน 30คน)สามารถขับไปเส้นทางของ ต.เทพเสด็จ ออกทาง อ.เมืองปาน - แจ้ซ้อน จ.ลำปาง เลี้ยวเข้าสู่ อ.วังเหนือ ต่อไป
 

ทั้งนี้ หากฝนไม่ตกหนักซ้ำตามมาคาดว่าภายในวันที่ 5 ส.ค. 2563 แขวงทางหลวงจะซ่อมแซมถนนทั้ง 6 จุด ให้รถเล็กสัญจรไป-มา สาย ชม.-ชร. ได้ตามปกติ พร้อมกันนี้ จ.เชียงใหม่ ได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานบริการประชาชนและผู้ปฏิบัติงานร่วม 300 คนเป็นประจำทุกวัน และมอบของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน ยารักษาโรคแก่ผู้ประสบภัยติดค้างที่เหลือชุดสุดท้ายทางหลวง 118 กม.33 เชียงใหม่-เชียงราย ช่วงบ้านแม่หวาน

เร่งติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว ชม.- ชร.