"แรมโบ้" โต้"สุทิน"นายกฯไม่ต้องการ ให้ม็อบชนม็อบ

31 ก.ค. 2563 | 02:26 น.

"แรมโบ้" เตือน"สุทิน" นักการเมืองที่ดีอย่ากล่าวหาหวังผลการเมือง ยันนายกฯไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ ไม่อยากให้นิสิต นักศึกษา และ อาชีวะ ออกมาเคลื่อนไหว

 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์

 

วันที่ 31 ก.ค. 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะใส่ร้ายนายกฯและรัฐบาลที่อยากให้มีม็อบชนม็อบเกิดขึ้น จนนำไปสู่จุดจบด้วยการยึดอำนาจ โดยยืนยันว่านายกฯไม่เคยคิดที่จะให้เกิดม็อบชนม็อบ และส่วนตัวก็มั่นใจว่าไม่มีนายกฯหรือรัฐบาลใดต้องการทำเช่นนั้น เพราะทุกคนหวังดีต่อบ้านเมือง

 

ขณะเดียวกันในทางตรงกันข้ามนายกฯ ยังระบุว่าไม่อยากให้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดในขณะนี้รวมถึงความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา พร้อมแสดงความเป็นห่วงเพราะกลุ่มคนเหล่านี้คือบุคลากรของชาติในอนาคต แต่ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย  ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มอาชีวะนายกฯก็บอกแล้วว่าได้หารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับอาชีวะศึกษา ขออย่าเคลื่อนไหวเวลานี้ ไม่อยากให้กลับไปจุดเดิมและไม่อยากให้มาชนกันทะเลาะกันจนเกิดความวุ่นวาย

 

นอกจากนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงยังได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมให้ทั่วทุกพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการแทรกแซงหรือใช้อาวุธต่อกัน


"ดังนั้นจึงเป็นการแสดงให้เห็นว่านายกฯ รัฐบาล มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง พยายามแก้ไขปัญหาและหาทางออกในทุกเรื่อง เช่นข้อเสนอของนิสิต นักศึกษา ก็พยายามที่จะหาทางออกตามช่องทางของสภา หรือช่องทางต่างๆที่ถูกต้อง  

 

แต่พรรคฝ่ายค้านก็ไม่เคยเห็นด้วยกับอะไรเลย และแทนที่จะช่วยกันพูดเพื่อไม่ให้มีความเคลื่อนไหวต่างๆเกิดขึ้นในช่วงที่บ้านเมืองกำลังอยู่ระหว่างฟื้นฟู จากวิกฤติโควิด-19 ที่คนในชาติต้องร่วมมือกัน  แต่กลับออกมาพูดเพื่อที่จะให้สถานการณ์เลวร้ายลง คิดแต่แง่ลบ 
 

นายสุทิน คลังแสง

 

นายสุภรณ์ กตั้งข้อสังเกตว่า ที่ฝ่ายค้านออกมาพูดในลักษณะเช่นนี้ เพราะอยากให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯ และรัฐบาล รวมทั้งอาศัยความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา ในขณะนี้หวังผลทางการเมือง เพื่อล้มรัฐบาลหรือไม่ 


"นายสุทิน เป็นถึงประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็นสส.มาหลายสมัย อย่าใช้สมองคิดแบบคนปัญญานิ่ม จะเสียศูนย์เข้าตัวเอง นายสุทินไม่ฟังคำสัมภาษณ์ นายกฯและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงหรือไร ว่าทั้งสองท่านห้ามทุกม็อบทุกกลุ่ม อย่าออกมาชุมนุมสร้างความวุ่นวายสร้างความขัดแย้งจนทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมือง  ทำไมนายสุทินไม่ห้ามฝ่ายนักศึกษาบางกลุ่มที่ออกมาชุมนุมก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงและใช้คำหยาบคายด่าว่านายกฯและรัฐบาลอย่างเสียหาย 

 

และทำไมนายสุทินไม่ออกมาห้ามคนในพรรคเพื่อไทยหรือคนในเครือข่ายตลอดจนพรรคร่วมฝ่ายค้านให้หยุดพฤติกรรมเป็นอีแอบ คอยยุยงปลุกปั่นให้นศ.ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวบ้าง

นายสุทินกลับมาโยนใส่รัฐบาลว่าอยู่เบื้องหลังหวังผลเพื่อให้เกิดการปฎิวัติยึดอำนาจ ผมถามกลับนายสุทินเป็นสส.มาหลายสมัยสมองคิดได้แค่นี้หรือ ตนว่าเอาเวลาที่กลัวการยึดอำนาจ ช่วยไปพูดคุยกับกลุ่มบุคคลที่ออกมาชุมนุมบางคนและคนที่อยู่เบื้องหลังคิดล้มล้างสถาบันเบื้องสูงที่คนไทยเคารพเทิดทูน

 

 ขอให้หยุดพฤติกรรมนั้นดีกว่าที่นายสุทินจะเอาสมองมาคิดกล่าวหาทำลายนายกฯและรัฐบาลตลอดเวลา ทั้งที่นายกฯพูดอยู่บ่อยๆ ห้ามทุกกลุ่มไม่ให้ออกมาชุมนุมบนท้องถนนกลัวจะทำผิดกฎหมาย นายกฯอยากเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเพื่อให้เศรษฐกิจการค้าขายเดินไปได้ อยากเห็นคนไทยมีความสามัคคีปรองดองไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน


แต่พรรคพวกของฝ่ายค้านบางคนที่อยากให้มีการออกมาชุมนุมบนท้องถนน หวังจะให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองขึ้นมาอีกรอบ โดยไม่สงสารประเทศชาติ ประชาชน เศรษฐกิจจะเสียหายย่อยยับเหมือนเหตุการณ์ในอดีตอย่างไรช่างมัน ขอให้ได้ล้มรัฐบาลให้ได้เพื่อกลับมามีอำนาจโกงบ้านโกงเมืองเหมือนเดิมอีกอย่างงั้นใช่ใหม อย่าคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่รู้ไม่ทันพวกท่าน"นายสุภรณ์กล่าว