กกต.สั่งช่อง 7 ระงับออนแอร์ละครที่“กรุงศรีวิไล”แสดง

30 ก.ค. 2563 | 13:43 น.

มติกกต.สั่งช่อง 7 ระงับการออกอากาศละคร “เพลงรักผาปืนแตก” ที่ “กรุง ศรีวิไล” แสดง หวั่นกระทบเลือกตั้งเขต 5 สมุทรปราการ

วันนี้ (30 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีพรรคก้าวไกลขอให้ตรวจสอบ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ที่ได้นำละครโทรทัศน์เรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชนผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี รวมถึงสื่ออิเล็คทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugabuu.tv  โดยมีตัวละครชื่อ “หลวงพ่อสิน” ที่รับบทโดย  ”กรุง ศรีวิไล” หรือ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เป็นนักแสดง 

 

เนื่องจากเป็นช่วงระหว่างที่มีพระราชกฤษฏีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 สมุทรปราการ  แทนตำแหน่งที่ว่าง  อันอาจมีผลให้การเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ทำให้ที่ประชุมกกต.มีมติอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 135 ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ.2561  แจ้งให้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ระงับการออกอากาศละค ร“เพลงรักผาปืนแตก” และระงับการออกอากาศผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์  Bugabuu.tv ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป จนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง 9 สิงหาคม 2563

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.ได้ส่งหนังสื่อเพื่อแจ้งมติ ดังกล่าว ไปถึงผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด แล้ว

 

สำหรับละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศซ้ำทางช่อง 7  HD รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างวันเวลา 09.30-11.20 น  โดยเป็นการออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชน