คดี“บอส อยู่วิทยา”พยานที่ตายให้การขับรถไม่เกิน80กม./ชม.

30 ก.ค. 2563 | 08:29 น.

เผยพยานปากเอกคดี“บอส อยู่วิทยา”ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ให้การ“บอส”ขับรถไม่เกิน 80 กม./ชม. จนทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจารุชาติ​ มาดทอง อายุ 40 ปี ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้าวันที่ 30 ก.ค.263 มีชื่อเป็นพยาน​ 1 ใน 2 คน ที่ให้การว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา​ หรือ “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง ขับรถไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนทำให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง

ในหนังสือคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ระบุว่า หลังจากมีการร้องขอความเป็นธรรม และมีการสอบสวนพยานบุคคลเพิ่มเติม คือ พลอากาศโท จักรกฤช ถนอมกุลบุตร และนายจารุชาติ มาดทอง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562  ได้ความว่าพยานทั้งสองขับรถยนต์แล่นตามหลังรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ต้องหาที่ 2 ขับขี่มาด้วยความเร็วไม่เกิน 60  กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ปรากฏในภาพวงจรปิด) ให้การว่าผู้ต้องหาที่ 1 ขับรถยนต์มาด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

เมื่อพยานทั้งสองปากเป็นประจักษ์พยานในขณะเกิดเหตุ ให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในประเด็นสําคัญเกี่ยวกับคดี ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวสอดคล้องกับคําให้การของพยานผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวข้างต้น ข้อเท็จจริงจึงเชื่อว่า ขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาที่ 1 ขับรถยนต์แล่นมาในช่องทางเดินรถที่ 3 ชิดเกาะกลางถนนด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีนายจารุชาติ มาดทอง ขับรถยนต์กระบะแล่นมาในช่องทางเดินรถที่ 2ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ขับขี่รถจักรยานยนต์แล่นมาในช่องทางเดินรถที่ 1 (ด้านซ้าย) 

 

แล้วผู้ต้องหาที่ 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์เปลี่ยนช่องทางเดินรถจากช่องทางที่ 1 ผ่านช่องทางเดินรถที่ 2 ที่นายจารุชาติ ขับรถมา นายจารุชาติ ชะลอความเร็วของรถลงและหักพวงมาลัยหลบไปทางซ้ายมือเพื่อไม่ให้ชนกับรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาที่ 2 ขับขี่มา แต่รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาที่ 2 ขับขี่มาได้แล่นเข้าไปในช่องทางเดินรถที่ 3  ที่ผู้ต้องหาที่ 1 ขับรถยนต์แล่นมาในระยะกระชั้นชิด จึงทําให้รถยนต์คันที่ ผู้ต้องหาที่ 1 ขับขี่มาชนท้ายรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ต้องหาที่ 2 ขับขี่มา เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่ 2 ถึงแก่ความตาย รถทั้งสองคันได้รับความเสียหาย เมื่อเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่ผู้ต้องหาที่ 2 ขับขี่รถจักรยานยนต์เปลี่ยน

 

การเสียชีวติดังกกล่าวสร้างความเศร้าให้กับลูกสาวและญาติ ที่ไปรับศพ นายจารุชาติ มาดทอง ที่โรงพยาบาล​มหาราช​นครเชียงใหม่​ อ.เมือง จ.​เชียงใหม่​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น.ส.ตะวันฉาย มาดทอง อายุ 15 ปี ลูกสาวของนายจารุชาติ​ เปิดเผยขณะกำลังเดินทางมารับศพผู้เป็นบิดาว่า วันนี้มารับศพคุณ​พ่อ ซึ่งไม่ได้เจอกันมานานหลายเดือน ล่าสุดที่เจอกันก็คือวันเกิดของตนเอง เมื่อเดือนมิถุนา​ยนที่ผ่าน​มา และเป็นครั้งเดียว​ที่เจอกัน

 

“คุณ​พ่อทำงานไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง ล่าสุดก็พึ่งไปทำงานที่ไต้หวันอยู่ 3-4 ปี จนกลับมาทำงานที่​เชียงใหม่​ และมาเสียชีวิต​ใน​ที่สุด” น.ส.ตะวันฉาย ลูกสาวของนายจารุชาติ ระบุ

 

พร้อมทั้งกล่าวว่า เรื่องคดีที่พ่อมีส่วนเกี่ยวข้อง​ ยอมรับว่าไม่ทราบเลย เพราะพ่อไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง และไม่เคยรู้ว่าพ่อไปเป็นพยานในคดีต่างๆ

ส่วนญาตินายจารุชาติ​ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นญาติข้างบ้าน ทำงานไม่เป็นหลักแหล่ง เมื่อก่อนทำงานอยู่กรุงเทพ​ฯ และ 3-4 ปีหลัง ได้ไปทำงานที่ไต้หวัน จนล่าสุดทราบข่าวว่ามาทำงานในจังหวัด​เชียงใหม่ ​เป็นพ​นักงาน​ขับรถ แต่ก็ไม่ทราบว่าทำงานที่ไหน และลักษณะ​งานเป็นอย่างไร

 

ส่วน​เรื่องอุบัติเหตุ​ก็ยังไม่ทราบรายละเอียด​ รู้แต่เพียง​ว่า​ต้องมารับศพ