“ผบ.ตร.”อยู่มา 5 ปีไม่เคยเห็นสำนวนคดี“บอส อยู่วิทยา”ผ่านสายตา

30 ก.ค. 2563 | 07:19 น.

“ผบ.ตร.”ระบุอยู่มา 5 ปีไม่เคยเห็นสำนวนคดี “บอส อยู่วิทยา” ผ่านสายตา ปัดแสดงความเห็นปม “พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ” ไม่แย้งคำสั่งอัยการ

 

วันนี้(30 ก.ค.63) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องคดีของอัยการสูงสุด(อสส.) ว่า ขอให้อดใจรอการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ ที่ตนแต่งตั้งขึ้นตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจไม่แย้งคำสั่งอัยการสูงสุด

 

เดิมคณะกรรมการฯ ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง 30 วัน แต่ตนเห็นว่านานเกิน จึงกำหนดให้ดำเนินการให้เสร็จภายใน 15 วัน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชาสนใจ

 

ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้เป็นผู้ใช้ดุลยพินิจ หรือได้รับแจ้งจาก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะมีความเห็นอย่างไรในกรณีดังกล่าว และตลอดการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา 5 ปี ก็ไม่เคยเห็นสำนวนคดีนี้ผ่านตา เนื่องจากได้มอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบไปแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คดี “บอส อยู่วิทยา” ต้องย้อนดูตั้งแต่ต้นทาง นายกฯย้ำ "ตำรวจ" ต้องรอบคอบ

ตระกูล 'อยู่วิทยา' ร่อนจม.เปิดผนึก ลอยแพ 'บอส กระทิงแดง' 

คดี“บอส อยู่วิทยา”ตั้งกก.สอบแค่เกมซื้อเวลา

คดี"บอส อยู่วิทยา" ตร.ลั่นจบแล้วโยนครอบครัวฟ้องเอง

“สมชาย”แนะเร่งนำคดี“บอสกระทิงแดง”ขึ้นสู่ศาลคืนความยุติธรรมสังคม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวด้วยว่า ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับครอบครัว “อยู่วิทยา” หลังถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่ครอบครัวนายวรยุทธ เป็นผู้มีชื่อเสียงทางสังคมและแวดวงธุรกิจ อาจต่อสายมายังผู้ใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ไม่สามารถห้ามความคิดของผู้ใดได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจนถึงขณะนี้ยังสามารถกลับความเห็นเป็นแย้งอัยการได้หรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า ไม่ได้รู้เรื่องกฎหมายมากขนาดนั้น ยังรู้สู้นักกฎหมายไม่ได้ จึงไม่สามารถแสดงความเห็นว่ายังสามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ดุลยพินิจในครั้งนี้ได้หรือไม่

 

ส่วนที่ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ไม่แย้งคำสั่งอัยการค้านความรู้สึกผู้ผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า ต้องดูในรายละเอียด แสดงความเห็นมากไม่ได้