"บิ๊กป้อม"สั่งความมั่นคง เข้มความปลอดภัยม็อบ

30 ก.ค. 2563 | 03:07 น.

“ประวิตร” กำชับฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยทุกกลุ่มชุมนุม ระวังเผชิญหน้า ใช้บทเรียนอดีต ยันพร้อมรับฟัง-แก้ปัญหาไปด้วยกัน

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

วันที่ 30 ก.ค. 2563 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์  โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับขอให้ฝ่ายความมั่นคงโดยเฉพาะตำรวจ เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยของทุกกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ โดยขอให้เพิ่มมาตรการคัดกรอง ไม่ให้มีการแทรกแซงหรือการใช้ความรุนแรงใดๆต่อกัน และให้ระมัดระวังการเผชิญหน้าและยั่วยุกันของทุกกลุ่มชุมนุมที่อาจมีความเห็นและจุดยืนต่างกัน ซึ่งอาจเป็นเงื่อนไขของการใช้ความรุนแรงต่อกัน

โดยขอให้ใช้บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยปลอดภัยของสังคมในภาพรวม พร้อมกันนี้ขอให้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งก่อนและระหว่างการชุมนุม ถึงการปฏิบัติและความรับผิดชอบของการใช้เสรีภาพแสดงความคิดเห็นตามกรอบกฏหมายที่กำหนด

 

ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนใช้ความความสุภาพและระมัดระวังอย่างที่สุด ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งยืนยันว่ารัฐบาลเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นและการแสดงออกถึงความหวังดีของทุกกลุ่มชุมนุมด้วยความเข้าใจ และพร้อมจะเดินหน้าแก้ปัญหาของสังคมและประเทศชาติไปด้วยกัน