พีแอนด์จี จับมือ ก.พาณิชย์ หนุนโชห่วย 1 หมื่นร้าน

29 ก.ค. 2563 | 10:12 น.

พีแอนด์จี จับมือ กระทรวงพาณิชย์ ส่งสินค้าในเครือกว่า 3 ล้านบาท ช่วยเหลือค้าปลีกขนาดเล็ก 10,000 ร้านค้า ฟื้นตัวในภาวะวิกฤติโควิด19

นายนิทิน ดาร์บารี รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) หรือ พีแอนด์จี เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี ในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจผ่านการสนับสนุนให้พันธมิตรธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกของบริษัทได้เติบโต ในครั้งนี้บริษัทมีความรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์อีกครั้ง ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจระยะยาวเพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกันในการจัดการประชุมธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก 4.0 ประจำปี ที่จัดขึ้นเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวน 250 ธุรกิจมาแล้ว

พีแอนด์จี จับมือ ก.พาณิชย์ หนุนโชห่วย 1 หมื่นร้าน

สำหรับในปีนี้บริษัทก็ตระหนักดีถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กได้รับในช่วงวิกฤตินี้จึงได้หันไปให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในขณะที่กำลังฟื้นตัวจากวิกฤติครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้บริจาคผลิตภัณฑ์พีแอนด์จีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เพื่อให้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้นำไปแจกจ่ายให้กับร้านค้าปลีกขนาดเล็กจำนวน 10,000 ร้านค้า เพื่อให้สามารถนำสินค้าไปขายในช่วงที่กลับมาเปิดร้านอีกครั้งหรือเพื่อนำไปใช้บริโภคภายในครัวเรือนของตนเองได้

พีแอนด์จี จับมือ ก.พาณิชย์ หนุนโชห่วย 1 หมื่นร้าน

“พีแอนด์จีตั้งใจที่จะให้ความช่วยเหลือรัฐบาลและคนไทยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ อีกทั้งเรายังต้องการให้ความช่วยเหลือร้านค้าปลีกขนาดเล็กที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนจากวิกฤตินี้อีกด้วย เราขอขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ที่ให้โอกาสเราได้ส่งความช่วยเหลือกลับคืนให้กับผู้บริโภคที่ได้ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด”

ทั้งนี้ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนของการเป็นพลเมืองที่ดี โดยได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลือกับคนไทย หน่วยงานบรรเทาทุกข์ และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ทั่วโลก จนถึงปัจจุบันนี้พีแอนด์จีและแบรนด์ภายใต้พีแอนด์จีทุกแบรนด์ทั่วโลกได้ทำการมอบสินค้าอุปโภค อีกทั้งวางแผนที่จะมอบสินค้าอุปโภคและบริจาคเงินมูลค่ารวมกว่า 480 ล้านบาท (15 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งการบริจาคเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนด้านการเงิน การให้ความรู้ด้านสุขอนามัย อีกทั้งอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้ที่เดือดร้อนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

นอกจากนี้เรายังใช้กำลังและความสามารถที่เรามีในการผลิตเจลอนามัยสำหรับล้างมือ และหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล หน่วยงานทางการแพทย์ และหน่วยงานบรรเทาทุกข์ รวมถึงพนักงานของหน่วยงานเหล่านั้นที่กำลังทำงานอยู่แถวหน้าเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก โดยในประเทศไทยบริษัทได้ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อจะให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะมีสินค้าอุปโภคที่จำเป็นเพียงพอต่อการใช้ในเวลาที่การดำเนินชีวิตลำบากกว่าที่เคย

พีแอนด์จี จับมือ ก.พาณิชย์ หนุนโชห่วย 1 หมื่นร้าน

อย่างไรก็ตามแม้อยู่ในช่วงเวลาที่เกิดผลกระทบต่อการตำเนินชีวิตแบบคาดไม่ถึงแบบนี้ บริษัทก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขให้แก่คนไทยทุกคน โดยในครั้งนี้ ทางแบรนด์ต่าง ๆ ได้ร่วมมือกับนิตยสารลอฟฟีเซียล ประเทศไทย (L’Officiel Thailand) และ ค่ายเพลง วอท เดอะ ดัก (What the Duck) เพื่อผลิตมิวสิควีดีโอพิเศษขึ้น ซึ่งมีชื่อว่า “ห่างเพื่อรักเธอ” หรือ “Distancing for Love” ร้องนำโดย สิงโต นำโชค อีกทั้งยังได้เชิญแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือพีแอนด์จีมาร่วมแสดงด้วย เช่น ชมพู่ อารยา, ญาญ่า อุรัสยา, มาริโอ้ เมาเร่อ, เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เจมส์ จิรายุ, แต้ว ณฐพร, แสตมป์ อภิวัชร์ และเอ๋ พรทิพย์ ทุกคนมาร่วมกันส่งต่อความรักผ่านเสียงเพลง เพื่อเป็นกำลังใจและเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้