"ประวิตร" ลั่น ตระกูลผมไม่รู้จัก บอส กระทิงแดง

29 ก.ค. 2563 | 02:17 น.

"ประวิตร" ระบุกมธ.ยุค สนช.ไม่มีอำนาจจบคดี "บอส กระทิงแดง" ลั่น "ตระกูลผมไม่รู้จักตระกูลเขา"

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้มีการ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และ ปฏิรูปตำรวจ สืบเนื่องคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เรื่องอัยการและเรื่องตำรวจ ที่ต้องออกมาชี้แจง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะต้องจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยหรือไม่ เพราะขณะนี้มีคนบางกลุ่มนำเรื่องนี้ มาเชื่อมโยงกับรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาล รวมถึงตนก็ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว เมื่อถามว่า กังวลว่ากลุ่มนักศึกษาที่กำลังเคลื่อนไหวจะนำประเด็นนี้ไปปลุกระดมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หรอก

 

เมื่อถามว่า เพื่อเรียกความเชื่อมั่นรัฐบาลจะต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ทุกอย่างทำไปตามขั้นตอน รอตำรวจและอัยการออกมาชี้แจง ส่วนคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็เป็นเรื่องของเขาที่จะออกมาชี้แจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯไม่ตอบปม.อสส.ไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ชี้เป็นวันมงคล 

สั่งตรวจสอบคดี "บอส อยู่วิทยา" นายกฯ ลั่นไม่เคยช่วยใครทำผิดกฎหมาย

“พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ”ลั่นยุติคดี“บอส อยู่วิทยา”เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

ส่อง10บริษัท ที่ "บอส อยู่วิทยา" ถือหุ้น มีรายได้เท่าไร เช็กได้ที่นี่

เผย 7 รายชื่อคณะทำงานสอบคำสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ กมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สนช. ในยุค คสช. ว่า จะอาจทำให้นายวรยุทธหลุดคดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โห มันไม่มีอำนาจ" เมื่อถามว่า มีการกล่าวอ้างไปถึง พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา น้องชาย พล.อ.ประวิตร  ในฐานะประธาน กมธ.ดังกล่าวด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โห ตระกูลผมไม่รู้จักกับตระกูลเขา เป็นการส่วนตัวก็ไม่เคยรู้จัก แล้วเขาก็ไม่เคยมาขอความช่วยเหลืออะไรผมเลย"

 

เมื่อถามถึงกรณีตระกูลวิทยาบริจาคเงินให้รัฐบาล 300 ล้านบาท ก็ถือเป็นการบริจาคในฐานะเจ้าสัวทั่วไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ๆ ไม่มีอะไร ก็ว่าไปตามขั้นตอน