"ธนกร"แนะร้านค้าปรับตัว รับนักท่องเที่ยวไทยแทนต่างชาติ

29 ก.ค. 2563 | 01:32 น.

ธนกร วอนทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เผยช่วงหยุดยาวไทยเที่ยวไทยคึกคัก แนะผู้ประกอบการร้านค้าปรับตัวรับ"นักท่องเที่ยวไทยแทนต่างชาติ"

นายธนกร วังบุญคงชนะ

 

 วันที่ 29 ก.ค.2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19รัฐบาลสามารถควบคุมได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาประชาชนต่างเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น ทั้งจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พัทยา เชียงใหม่ เขาใหญ่ อุดรธานี ภูเก็ต และเกาะสมุย ไปจนถึงท่องเที่ยวเมืองรอง ทำให้การท่องเที่ยวเริ่มคึกคักอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่1 ก.ค.-31 ต.ค.2563 เชื่อว่าจะทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นในช่วง 4 เดือนนี้

 

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปที่จ.ภูเก็ต ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการร้านอาหารทำให้ทราบว่า ผู้ประกอบการเข้าใจสถานการณ์โควิด-19 เป็นอย่างดี จึงมีการปรับลดราคาลงมาเพื่อให้ลูกค้าซึ่งเป็นคนไทยสามารถมาใช้บริการได้ เพราะหากยังคงยึดราคาเดิมซึ่งเป็นราคาของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ลูกค้าคนไทยคงไม่ใช้บริการ ซึ่งตนเห็นด้วยกับแนวทางนี้ เพราะเป็นการส่งเสริมไทยเที่ยวไทย ทุกฝ่ายต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในภาวะวิกฤต อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศ และช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือกลุ่มเยาวชนปลดแอก  

 

ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอกทั้ง 3 ข้อนั้น ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยคุกคามประชาชน ส่วนร่างรัฐธรรมนูญใหม่ คณะกรรมาธิการฯศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ2560ก็กำลังดำเนินการอยู่ ขณะที่ยุบสภาฯ คงต้องถามว่าสภาฯ ทำผิดอะไร ยุบตอนนี้ประเทศจะดีขึ้นหรือไม่ ดังนั้น กลุ่มเยาวชนปลดแอกก็ต้องฟังเสียงประชาชนทั่วประเทศด้วยว่าเห็นด้วยหรือไม่ อยากให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว หาทางออกที่เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ดีกว่าการชุมนุมที่จะนำไปสู่ความบอบช้ำของประเทศ