ตรวจสอบแฟ้มคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ ต่อวันนี้ หลัง "อสส." ถก7ชม.เมื่อวานไม่จบ 

28 ก.ค. 2563 | 21:00 น.

คณะทำงานพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด เรียกประชุมต่อวันนี้ นำสำนวนคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ มาตรวจสอบ หลังจากเมื่อวานประชุมนัดแรก 7ชั่วโมงไม่จบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 29 ก.ค.63 เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานเพื่อตรวจสอบการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ผู้ต้องหาฯ มีกำหนดการเรียกประชุมคณะทำงานฯ เป็นวันที่สองต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้(28ก.ค.63)

 

ซึ่งการประชุมนัดแรกเมื่อวานนี้ใช้เวลาประชุมนานร่วม 7 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15 .00 น. แต่ปราปกฏว่ายังไม่ได้ข้อยุติหรือคำตอบใดใดกับกรณีปัญหาคดีของนายวรยุทธว่าเกิดขึ้นในจุดใดของสำนักงานอัยการสูงสุด

ซึ่งการประชุมของคณะทำงานชุดดังกล่าว เป็นไปตามที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งที่ พิเศษ/2563 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 แต่งตั้ง คณะทำงานฯ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยการเรียกสำนวนคดีอาญา ส.1 เลขรับที่ 107/2556 จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอญากรุงเทพใต้ 1 มาเพื่อพิจารณาว่าการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ดังกล่าวเป็นไปตามหลักกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่  และมีเหตุผลการสั่งคดีดังกล่าวอย่างไร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลิกปูม “เนตร นาคสุข” รองอสส.คนสั่งไม่ฟ้องคดี“บอส อยู่วิทยา”

อสส.ตั้ง “สมศักดิ์ ติยะวานิช" หน.สอบคดี “บอส อยู่วิทยา”

7อรหันต์"อัยการ" ล้างบาง-ล้างบาป ทายาทกระทิงแดงพ้นคุก!

“พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ”ลั่นยุติคดี“บอส อยู่วิทยา”เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

 

ก่อนหน้านี้ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า  กรอบของคณะกรรมการฯ ขณะนี้ ได้เรียกสำนวนคดีอาญากรุงเทพใต้ประกอบการพิจารณาแล้ว โดยจะพิจารณา

 

1. เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่

 

2 .เป็นไปตามระเบียบระเบียบที่เกี่ยวข้องของสำนักงานอัยการสูงสุดหรือไม่

 

3.เหตุผลในการสั่งคดีเป็นอย่างไร

 

โดยประธานคณะกรรมการฯ กำหนดกรอบเร่งรัดให้เสร็จภายใน 7 วัน