อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาจับพิรุธรถยนต์ชนจยย.คดี“บอส อยู่วิทยา”

28 ก.ค. 2563 | 07:41 น.

อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา จับพิรุธ 4 ข้อ คดี “บอส อยู่วิทยา” ชี้เป็นไปไม่ได้จยย.เปลี่ยนช่องเดินรถตัดหน้ารถยนต์ทันทีแล้วถูกชน - เป็นไปไม่ได้ที่รถยนต์แล่นมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชม.


วันนี้(28 ก.ค.63) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งข้อสังเกตถึงกรณี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา“ ขับรถหรูชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตในปี 2555 โดยแสดงภาพรถเฟอร์รารี่ชนรถจักรยานยนต์ของตำรวจ พร้อมระบุว่า  

                                    อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาจับพิรุธรถยนต์ชนจยย.คดี“บอส อยู่วิทยา”


ภาพนี้คือสภาพรถยนต์เฟอร์รารี่และรถจักรยานยนต์ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ มีข้อสังเกตคือ


1.ถ้ารถจักรยานยนต์เปลี่ยนช่องทางเดินรถตัดหน้ารถยนต์ทันทีทันใดในระยะกระชั้นชิดจนผู้ขับขี่รถยนต์ห้ามล้อไม่ทัน รถจักรยานยนต์ต้องถูกชนด้านข้างและขาของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้านที่ถูกรถยนต์ชนต้องหักหรือมีร่องรอยการถูกชน


2.ตามภาพสภาพของรถจักรยานยนต์ไม่มีร่องรอยว่าถูกชนด้านข้าง แต่ตามสภาพรถจักรยานยนต์และสภาพรถยนต์เห็นได้ว่ารถยนต์ชนรถจักรยานยนต์จากด้านหลัง จึงเป็นไม่ได้ที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เปลี่ยนช่องทางเดินรถตัดหน้ารถยนต์ทันทีทันใดแล้วถูกชน

ข่าวเกี่ยวข้อง

ที่แท้“พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ”สั่งยุติคดี“บอส อยู่วิทยา”

“พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ”ลั่นยุติคดี“บอส อยู่วิทยา”เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

เผย 7 รายชื่อคณะทำงานสอบคำสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

7อรหันต์"อัยการ" ล้างบาง-ล้างบาป ทายาทกระทิงแดงพ้นคุก!

"หมอแท้จริง"ตีแผ่ ผลตรวจ "บอส อยู่วิทยา" พบโคเคนในร่างกาย

“ผบ.ตร.”ตื่น ตั้งก.ก.สอบคดี“บอส อยู่วิทยา”แล้ว

ดูชัดๆ 10 บริษัท “บอส อยู่วิทยา” ถือหุ้น

สั่งตรวจสอบคดี "บอส อยู่วิทยา" นายกฯ ลั่นไม่เคยช่วยใครทำผิด

3.การที่รถยนต์เฟอร์รารี่ ซึ่งเป็นรถยนต์ราคาแพงมาก ตัวถังน่าจะมีความแข็งแกร่งกว่ารถยนต์ทั่วไป แต่สภาพรถยนต์หลังเกิดเหตุบุบได้รับความเสียหายมากแสดงให้เห็นถึงการชนอย่างรุนแรง จึงเป็นไปไม่ได้ที่รถยนต์แล่นมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


4.มีข่าวว่าเกิดเหตุแล้วรถยนต์ลากรถจักรยานยนต์ไปเป็นระยะทางยาวมากกว่า 160 เมตร แสดงให้เห็นว่ารถยนต์ต้องแล่นมาด้วยความเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างแน่นอน


"การให้ความเห็นเป็นไปตามสภาพรถยนต์และรถจักยานยนต์หลังเกิดเหตุ กับข่าวจากสื่อมวลชน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ มากกว่านี้ ที่มีอยู่ในสำนวนการสอบสวนไม่อาจทราบได้" นายชูชาติ ระบุ