ถวายพระพร‘ร.10 นายกฯนำจุดเทียนชัย วันเฉลิมพระชนมพรรษา

28 ก.ค. 2563 | 08:30 น.

พิธีจุดเทียนชัย ถวายพระพร ร.10 วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 63 ณ บริเวณท้องสนามหลวง

เนื่องด้วยวันนี้  28 กรกฎาคม 2563  เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ประจำปี 2563  นายกรัฐมนตรีและภริยาเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์-ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประจำปี 2563 บริเวณท้องสนามหลวงเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในช่วงค่ำ

เวลา 07.00น.วันที่ 28กรกฎาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 ณ บริเวณท้องสนามหลวง

เวลา 08.00น.นายกฯเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ บริเวณท้องสนามหลวง เวลา 08.30น.นายกรัฐมนตรีและภริยา ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง เวลา 09.30น.นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี...เราสร้างไปด้วยกัน” พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมโซนอาหารบริการประชาชน และประกอบอาหารบริการประชาชน (ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ในหลวง” 28 กรกฎาคม 2563

พระราชกรณียกิจด้านศาสนา-การศึกษาของในหลวง ร.10

"จิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ" โครงการพระราชทานของในหลวง ร.10

พระราชกรณียกิจ "ทางการแพทย์-สาธารณสุข" ของ ในหลวง ร.10

 

เวลา 19.00 น.  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ประจำปีพุทธศักราช 2563 ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยระหว่างเวลา 19.00 น. – 20.30 น.

 

ในส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดจัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม ส่วนในต่างประเทศให้กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม

จากนั้นในเวลา 19.15 น. โดยประมาณสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับร่วมกับ กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทย่อยในเครือ ปตท. จะจัดการแสดง โดรนแปรอักษร (Drone Light Show) ประกอบบทเพลง เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การแสดงชุดที่หนึ่ง ชื่อชุด "เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

1. ธงชาติไทย

2. พระปรมาภิไธยย่อ วปร.

3. พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10

4. พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10

5. อักษรคำว่า LONG LIVE THE KING Rama X

6. อักษรคำว่า "ทรงพระเจริญ"

 

การแสดงชุดที่สอง ชื่อชุด “ในหลวงทรงห่วงใย"

7. อักษรคำว่า "ในหลวงทรงห่วงใย"

8. แพทย์ พยาบาล และอักษรคำว่า "Take care"

9. อักษรคำว่า "THANK YOU HEROS"

10. อักษรคำว่า "STRONGER TOGETHER "

 

11. อักษรคำว่า "เราจะผ่านไปด้วยกัน"