เลือกตั้งซ่อมปากน้ำ เดือด "ก้าวไกล” จี้สอบช่อง7 รีรันละคร "กรุง ศรีวิไล” เล่นบทพระ

27 ก.ค. 2563 | 05:08 น.

พรรคก้าวไกล เตรียมร้อง กกต. ตรวจสอบช่อง 7 พบรันละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนเเตก” ที่มี "กรุงศรีวิไล"  รับบทเป็นหลวงพ่อ แต่กำลังสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ ชี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ศึกเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เริ่มดุเดือด เมื่อพรรคก้าวไกล เตรียมยื่นร้อง กกต. ให้ตรวจสอบช่อง 7 หลังพบว่ามีการรันละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนเเตก” ที่มี "กรุง ศรีวิไล" ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) รับบทเป็นหลวงพ่อสิน ร่วมแสดงอยู่ในละครด้วย 


โดยวันที่ 27 ก.ค. 63 นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาพรรคในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต5 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 29 ก.ค.2563 นี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อยื่นหนังสือต่อนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบ บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัดที่ได้นำละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศซ้ำทางช่อง7 HD รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ของบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัดทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างวันเวลา 09.30-11.20 น 

นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้งสมุทรปราการ วัดบารมี‘บิ๊กป้อม’ ฝ่ายค้านกู้ศักดิ์ศรี

เดือด! สนามเลือกตั้งเขต 5 ปากนํ้า ‘พปชร’ปักธงรอ?

ศาลสั่งเลือกตั้งส.ส.สมุทรปราการเขต 5 แทน “กรุงศรีวิไล”

กกต.เคาะ 9 ส.ค.เลือกตั้งส.ส.เขต5สมุทรปราการ

โดยเป็นการออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชน เนื้อหาละครจะโดยมีตัว ละครที่ชื่อ “หลวงพ่อสิน” รับบทโดย “กรุง ศรีวิไล” หรือ “กรุงศรีวิไล สุทินเผือก” เป็นนักแสดงร่วม

จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาเรื่องดังกล่าว เพราะอาจเข้าข่ายเป็นการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางวิทยุกระจายเสียงหรือวิทยุโทรทัศน์ โดยมิได้เป็นการดําเนินการตามที่ได้รับการสนับสนุนตาม มาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

 

และ อาจเป็นการกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้กับ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง สังกัดพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาและตั้งมีมติต่อเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

นายอำนาจ กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่เลือกตั้งเวลานี้ มีการเดินจดชื่อและเก็บบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไป ทั้งนี้อยากให้ กกต.มีการตรวจสอบความผิดปกติดังกล่าวที่เกิดขึ้นก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 9 ส.ค.นี้และขอเรียกร้องรัฐบาลให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่เลือกตั้ง เนื่องจากอาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่พรรคการเมืองบางพรรคในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จึงขอให้ กกต.เร่งดำเนินการและทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสง่างาม