นิพนธ์”ปล่อยคาราวานบิ๊กไบค์นำทุนการศึกษาไปมอบช่วยกลุ่มเปราะบาง

26 ก.ค. 2563 | 07:47 น.

“นิพนธ์”ปล่อยทัพคาราวานบิ๊กไบค์นำทุนการศึกษาไปมอบช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง จัดแข่งฟุตบอลระดมทุนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวสงขลา

วันนี้ 26 กรกฎาคม 2563  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานปล่อยขบวนรถบิ๊กไบค์  เพื่อนำทุนการศึกษา และอุปกรณ์การเรียนการสอนไปมอบให้แก่ เด็กนักเรียนโรงเรียนการศึกษาสอนคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่ พร้อมกับมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันฟุตบอล ให้แก่ นายสันติ เหมมันต์ ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ชนะ การแข่งขันฟุตบอล ไบค์เกอร์ สัมพันธ์การกุศล ครั้งที่ 2 จัดโดยนายสมศักดิ์ จันทร์ทอง ประธานชมรม ALL RIGHT BIKERS HATYAI  นายสันติ เหมมันต์ ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ และ นายประจักษ์ ชูแก้ว คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย   เพื่อหารายได้มอบทุน และจัดซื้ออุปกรณ์มอบแก่เด็กนักเรียน โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่  โดยมีถ้วยเกียรติยศจาก  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  

ต่อจากนั้นทางชมรมก็จะเคลื่อนขบวน มาทำการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ณ สนามหญ้าเทียมโรงเรียนสวัสดิ์บวร  ถนนลพบุรีราเมศวร์ อำเภอหาดใหญ่ต่อไป ซึ่งมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันรวม 8 ทีม เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.ถึง 17.00 น.

นิพนธ์”ปล่อยคาราวานบิ๊กไบค์นำทุนการศึกษาไปมอบช่วยกลุ่มเปราะบาง

นายนิพนธ์ กล่าวขอบคุณ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้เห็นความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่ผู้พิการทางสายตา รวมถึงการมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน

นอกจากนั้นการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากที่เราประสบภัยกับโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาน้อยลง ดังนั้น การส่งเสริมการท่องเที่ยวของคนในประเทศ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง 

กิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นการสร้างมูลค่าการค้า การขายและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ และของจังหวัดสงขลา ตลอดจนถึงตำบลคลองแหเอง ก็ยังจะได้รับอานิสงส์จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ 

นิพนธ์”ปล่อยคาราวานบิ๊กไบค์นำทุนการศึกษาไปมอบช่วยกลุ่มเปราะบาง
รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ในนามของกระทรวงมหาดไทย จึงต้องขอขอบคุณทุกคน ที่ได้ช่วยกันและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในเรื่องของโควิด-19 จนเราประสบความสำเร็จในเรื่องของการดูแลสุขภาพ 


อย่างไรก็ตาม เราก็ยังมีปัญหาในเรื่องทำอย่างไร ให้เศรษฐกิจในชุมชนของบ้านเราสามารถเดินไปข้างหน้าได้ เพราะเราได้รับผลกระทบมากมาย ดังนั้นกิจกรรมในวันนี้จึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ทุกคนมาร่วมใช้จ่ายในเมืองหาดใหญ่ นี่คือสิ่งที่ต้องขอบคุณ รัฐบาลเองก็ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เรามีการท่องเที่ยวระหว่างเมืองมากขึ้น จึงอยากเห็นการจัดกิจกรรมอย่างนี้บ่อยๆ และจัดหลายมุมเมืองเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองหาดใหญ่รวมถึงทั้งจังหวัดสงขลา