เตรียมไปกัน เกษตรปลอดภัย"รีสตาร์ท"อุทัยธานี 

25 ก.ค. 2563 | 09:35 น.

จ.อุทัยธานี เตรียมจัดงาน“เกษตรปลอดภัย รี-สตาร์ท อุทัยธานี” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19 สร้างช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

 

    ฟื้นเศรษฐกิจ จ.อุทัยธานี เตรียมจัดงาน“เกษตรปลอดภัย รี-สตาร์ท อุทัยธานี” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย-เกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรแปรรูป ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 สร้างช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

    

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี อำเภอเมืองอุทัยธานี  นายนุภาษ สันตยานนท์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี  เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมจัดงาน “เกษตรปลอดภัย รี-สตาร์ท อุทัยธานี” ภายใต้โครงการ “เกษตรอินทรีย์วิถีอุทัย” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย-เกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรแปรรูป ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 สร้างช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ควบคู่วิถีชีวิตเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของจังหวัดสู่สากล โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
    

เนื่องด้วย จังหวัดอุทัยธานีได้มีการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตร เพื่อส่งเสริมให้มีการพบกันระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค และเพิ่มทางเลือกการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร โดยการส่งเสริมการพัฒนาระบบการผลิตสินค้าด้านการเกษตร จึงเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้นำสินค้าเกษตรปลอดภัย และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากการเกษตร มาจำหน่าย ที่สำคัญยังจะสื่อถึงการ" รี-สตาร์ท" หรือเริ่มต้นขับเคลื่อนภาคการเกษตร และการท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด–19 ตามนโยบายของรัฐบาล


เตรียมไปกัน เกษตรปลอดภัย"รีสตาร์ท"อุทัยธานี      

ทั้งนี้ งาน “เกษตรปลอดภัย รี-สตาร์ท อุทัยธานี” เป็นการบูรณาการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยมีการน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง มานำเสนอในรูปแบบนิทรรศการ รวมทั้งการจัดบูธร้านค้าจากหน่วยในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงอัตลักษณ์วัฒนธรรมของจังหวัดอุทัยธานี  

เตรียมไปกัน เกษตรปลอดภัย"รีสตาร์ท"อุทัยธานี 

 

เตรียมไปกัน เกษตรปลอดภัย"รีสตาร์ท"อุทัยธานี 

งานดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2563  ส่วนสถานที่จัดงานที่ประชุมจะมีการหารือกันอีกครั้ง โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งมีการตรวจคัดกรอง วัดไข้ สวมใส่หน้ากากอนามัย และการลงทะเบียนแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” อีกด้วย

เตรียมไปกัน เกษตรปลอดภัย"รีสตาร์ท"อุทัยธานี 

เตรียมไปกัน เกษตรปลอดภัย"รีสตาร์ท"อุทัยธานี