Ferrari FF “เฟอร์รารี่ บอส อยู่วิทยา” รุ่นอะไร ความเร็ว แรงแค่ไหน

25 ก.ค. 2563 | 07:32 น.

Ferrari ของ “บอส อยู่วิทยา” คือ เฟอร์รารี่ รุ่นอะไร ความเร็ว แรงแค่ไหน ราคาเท่าไหร่

ข่าวร้อนที่สังคมเดือดในช่วง 1-2 วันนี้ คือ การที่อัยการไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ผู้ต้องหาคดีขับ เฟอร์รารี่ ( Ferrari )  ชนตำรวจจนถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555

งานนี้ ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง “กระทิงแดง” ธุรกิจของตระกูล “อยู่วิทยา” เหมือนจะลอยตัวจากคดี เมาแล้วขับ และ ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และยังมีคำถามเรื่อง เฟอร์รารี่Ferrariความเร็วเท่าไหร่ ในการขับจนเกิดเหตุในวันนั้น 

“ฐานยานยนต์” พาไปทำความรู้จักซูเปอร์คาร์ “เฟอร์รารี่” ( Ferrari )  รุ่นที่ “บอส อยู่วิทยา” ขับจนเกิดเหตุดังกล่าว

Ferrari FF รุ่นที่ บอส อยู่วิทยา ใช้ ซึ่งเปิดตัวในไทยปี 2554

Ferrari FF ของ “บอส อยู่วิทยา” ตัวถังสีเทา ซื้อจากผู้นำเข้าเฟอร์รารี่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย คือ คาวาลลิโน มอเตอร์

สำหรับ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เริ่มธุรกิจนี้ตั้งแต่ปี 2552 โดยร่วมหุ้นกันระหว่าง 2  ตระกูลใหญ่คือ “อยู่วิทยา” ( กระทิงแดง ) กับ “ภิรมย์ภักดี” ( สิงห์ ) ซึ่งบริษัทเป็นการใช้เงินส่วนตัวของนาย “วุฒา ภิรมย์ภักดี” และนาย “เฉลิม อยู่วิทยา” (พ่อของ บอส อยู่วิทยา )

“เฟอร์รารี่ เอฟเอฟ” Ferrari FF ของ บอส อยู่วิทยา เป็นรถสไตล์สปอร์ตทัวริ่ง เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ  ซึ่งชื่อรุ่น FF มาจากคำว่า Ferrari Four รถขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 ที่นั่ง จุดเด่นประเด่นขายคือเป็นรถ เฟอร์รารี่ สมรรถนะสูง Ferrari ความเร็ว ดี แต่สามารถขับขี่ได้ทุกวัน พร้อมความอเนกประสงค์จากพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกระทิงแดง รอดคดีขับรถชนตำรวจ

“บอส” ทายาทกระทิงแดง หลุดทุกข้อหาคดีขับรถชนตำรวจตาย

เปิดสินทรัพย์"อยู่วิทยา" รวย 6.6 แสนลบ. ห้าปีโตเท่าตัว

#บอสอยู่วิทยา กระหึ่มโซเชียล เขย่าความรู้สึกคนไทย อ่านข่าวทั้งหมดได้ที่นี่

ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน วี12 ขนาด 6.2 ลิตร ไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 660 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 683 นิวตัน-เมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 3.7 วินาที Ferrari FF ความเร็วสูงสุด 335 กม./ชม.

คาวาลลิโน มอเตอร์ นำเข้า Ferrari FF รุ่นที่ บอส อยู่วิทยา ใช้ มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2554 ราคาขาย 32 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่เป็นบริษัทของครอบครัว Ferrari FF ของ “บอส อยู่วิทยา” ไม่ได้ซื้อราคาเต็ม 32 ล้านบาทแน่นอน

ส่วน Ferrari FF ความเร็ว ในวันเกิดเหตุจะเป็นตัวเลขเกิน 170 กม./ชม. หรือ Ferrari บอส อยู่วิทยา ความเร็ว ต่ำกว่า 80 กม./ชม. กันแน่ กำลังเป็นที่สงสัยของสังคม