เที่ยวปันสุข แพคเกจกำลังใจ “อสม.-อสส.-รพ.สต.” เริ่มลงทะเบียนเที่ยวฟรีวันนี้

24 ก.ค. 2563 | 21:10 น.

 เที่ยวปันสุข แพคเกจ“กำลังใจ” เปิดให้ “อสม.-อสส.-จนท.รพ.สต.”เริ่มลงทะเบียนเที่ยวฟรีแล้ววันนี้(25 กรกฎาคม 2563)

อัพเดทมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” หลังจากรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนชื่อแพ็คเกจที่จะใช้ในการลงทะเบียนใหม่ ด้วยการนำพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" มารวมแพ็คเกจเดียว คือ "เราเที่ยวด้วยกัน"  และ แพ็คเกจ "กำลังใจ" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563)

ล่าสุด แพ็คเกจ "กำลังใจ" ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้น เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นการตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) , อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.)และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) ที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนทีมแพทย์ พยาบาล  ทำงานเชิงรุกควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.นี้ โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีประมาณ 1,200,000 ราย เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ตั้งแต่วันนี้(25 กรกฎาคม 2563)

สามารถลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่อง สามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท.จัดทริปเที่ยวฟรี ตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ “ฮีโร่” ช่วงโควิด-19

"เราเที่ยวด้วยกัน" 10 ขั้นตอน ได้ครบทุกสิทธิ์ "ส่วนลดโรงแรม-คูปอง- คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน"

เล็งเปิด "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส2 ชงครม.สิงหาคมนี้

ขั้นตอนการลงทะเบียน

เมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทยแล้ว ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์มือถือเพื่อรับ OTP จากนั้นกรอกรหัส OTP และตั้งค่า PIN ถ่ายบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน เมื่อระบบยืนยันความถูกต้องจะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ” ซึ่งผู้ได้รับสิทธิต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกนQR Code ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรกและวันที่สองตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

เที่ยวปันสุข แพคเกจกำลังใจ “อสม.-อสส.-รพ.สต.” เริ่มลงทะเบียนเที่ยวฟรีวันนี้

ผู้ที่ได้รับสิทธิ สามารถค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทยหรือ บริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จดทะเบียนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว ก่อนวันที่ 1 ม.ค. 63 ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. -  31 ต.ค. 63