“สุวัฒน์” ขึ้นแท่น MD คนใหม่ “GGC”

24 ก.ค. 2563 | 07:50 น.

“GGC” ประกาศแต่งตั้ง “สุวัฒน์ กมลพนัส” เป็นกรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผล 1 สิงหาคม 63

รายงานข่าวระบุว่า นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติแต่งตั้งให้ “นายสุวัฒน์ กมลพนัส” ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการแทน โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563

นายวิทูรได้กล่าวถึงนายสุวัฒน์ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการต่อจากตนว่า เป็นคนกระตือรือร้น มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในด้านธุรกิจเคมีชีวภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต ที่มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมในระดับสากล

“สุวัฒน์” ขึ้นแท่น MD คนใหม่ “GGC”

ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง นายวิทูรได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทฯ ผลักดันให้มีการปรับปรุงขั้นตอนและระบบต่างๆ เพื่อส่งเสริมระบบการควบคุมภายในที่ดีตั้งแต่ขั้นตอนการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารโครงการและการบริหารด้านการเงิน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังร่วมผลักดันโรงงานเมทิลเอสเทอร์แห่งที่ 2 ให้สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2562  เพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซลบี 10 เป็นน้ำมันพื้นฐานของประเทศ  อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับโครงการในอนาคตของบริษัทฯ อาทิ โครงการกลีเซอรีนบริสุทธิ์แห่งที่ 2 ให้ลุล่วงไปตามแผนงาน และสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ ในการพิจารณาร่วมทุนในโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์

สำหรับนายสุวัฒน์นั้น เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในบริษัทด้านพลังงานหมุนเวียน อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิในสถาบันต่าง ๆ อาทิ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา คลัสเตอร์ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สังกัดกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)