"แรมโบ้อีสาน" ข้องใจ "หญิงหน่อย"ค้านไม่เอา กมธ.รับฟังความเห็นนิสิต นักศึกษา

23 ก.ค. 2563 | 11:32 น.

"แรมโบ้อีสาน" ข้องใจ "หญิงหน่อย"ค้านไม่เอา กมธ.รับฟังความเห็นนิสิต นักศึกษาที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ถูกทาง พร้อมเห็นด้วยกับ "จตุพร"ประธาน นปช.การเคลื่อนไหวต้องไม่ก้าวล่วงสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 23 กค นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กไม่เห็นด้วยที่มีการตั้ง กมธ.วิสามัญเพื่อรับฟังข้อเรียกร้องของนิสิต นักศึกษา รวมทั้งอยากให้นายกฯ เป็นผู้ไปรับฟังข้อเสนอด้วยตัวเอง   โดยระบุว่า ขณะนี้รัฐบาล และสภาฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเคลื่อนไหวและข้อเรียกร้องนิสิต นักศึกษา เพราะสภาฯถือว่าเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อเรียกร้อง 


ทั้งนี้การตั้ง กมธ.รับฟังความคิดเห็น ยังทำให้นำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ถูกทาง และถูกต้อง แต่หากพรรคเพื่อไทยมองว่าการนำเข้าสู่กระบวนการสภาฯอาจทำให้ล่าช้านั้น ตนเองมองว่าข้อเสนอต่างๆแม้นายกฯจะไปรับฟังปัญหาด้วยเอง สุดท้ายทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการที่มีอยู่ ซึ่งมีกลไกของสภาฯที่มีทุกพรรคการเมืองซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนพิจารณากันอยู่แล้ว

 

นายสุภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าอยากให้นายกฯไปรับฟังข้อเสนอของนิสิต นักศึกษา ด้วยตัวเองนั้น  ตรงจุดนี้ฝ่ายค้านทราบดีว่าขณะนี้นายกฯมีภารกิจมากมายในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ และข้อเสนอต่างๆของนิสิต นักศึกษา ยืนยันนายกฯได้รับทราบอย่างละเอียดแล้ว ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้นายกฯได้ย้ำถึงความห่วงใยของนิสิต นักศึกษา และได้สั่งการให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ตลอดจนต้องการให้นิสิตนักศึกษาได้เข้าใจในตัวนายกและรัฐบาลว่า มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาประเทศทุกเรื่องด้วยความจริงใจและทุ่มเท


ทั้งที่ในสถานการณ์ที่เกิดวิกฤตทั่วโลกเช่นนี้ ก็ยังรับฟังข้อเสนอแนะความคิดเห็นทุกภาคส่วนเพื่อนำมาขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ โดยเอาหลักการพื้นฐานความสงบสุข ความอยู่ดีกินดีและลดความขัดแย้งของคนไทย เพื่อให้เกิดความสามัคคีปรองดองและความร่วมมือของคนทุกคนในบ้านเมือง

นายสุภรณ์ ยังเห็นด้วยกับการที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของนิสิต นักศึกษา ที่ต้องไม่ก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะจะทำให้จุดแข็งกลายเป็นจุดอ่อน และยังเห็นว่าการชุมนุมสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย


“เช่นเดียวกับนายกฯที่พูดอยู่บ่อยๆว่าขอให้การเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษาต้องระมัดระวังการละเมิดก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังย้ำในระหว่างการประชุมหัวหน้าส่วนราชการว่าทุกคนทำงานเพื่อประเทศเพื่อประชาชน และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพยิ่ง เป็นหลักการสำคัญ ที่คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างมีความจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูง" นายสุภรณ์กล่าว