"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดช่องทางร้องเรียน ราคาโรงแรมที่พักสูงเกินจริง

23 ก.ค. 2563 | 20:00 น.

"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดช่องทางร้องเรียน ราคาโรงแรมที่พักสูงเกินจริง แนะเปรียบเทียบราคาที่พักก่อนตัดสินใจจอง

อัพเดทมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” หลังจากรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนชื่อแพ็คเกจที่จะใช้ในการลงทะเบียนใหม่ ด้วยการนำพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" มารวมแพ็คเกจเดียว คือ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563) ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา และเริ่มเปิดให้จองโรงแรมที่พักตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563  แต่ตามโซเชียลเริ่มมีเสียงร้องเรียนเรื่องโรงแรมที่พักแอบขึ้นราคา

ต่อประเด็นนี้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข่อความผ่ายเพจเฟซบุ๊ก กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล ระบุว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เราเที่ยวด้วยกัน” ไปได้สวย ขอโรงแรมอย่าฉวยขึ้นราคา

"เราเที่ยวด้วยกัน" ขู่ตัดสิทธิ์โรงแรมแอบขึ้นราคา

"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท. ขู่ตัดสิทธิ์โรงแรมขึ้นราคา ยกเลิกเข้าร่วมโครงการ

"เราเที่ยวด้วยกัน" 10 ขั้นตอน ได้ครบทุกสิทธิ์ "ส่วนลดโรงแรม-คูปอง- คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน"

มีมาตรการที่รัดกุม! กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แนะเปรียบเทียบราคาที่พักก่อนตัดสินใจจอง พร้อมย้ำช่องทางการร้องเรียน “เราเที่ยวด้วยกัน” หากพบว่าราคาที่พักสูงเกินจริง

นายคณนาถ หมื่นหนู โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” แล้วได้รับสิทธิ์สามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาที่พักก่อนการตัดสินใจจองที่พักทั้งกับโรงแรม/โฮมสเตย์ผ่านระบบของผู้ประกอบการโดยตรงหรือเลือกใช้บริการจองที่พักผ่านเว็บไซต์ของผู้ให้บริการจองที่พักและการท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agency: OTA)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีมาตรการที่รัดกุมในการรองรับ โดยมีการกำหนดรายละเอียดเงื่อนไขของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ คือ ราคาห้องพักที่เสนอขายต้องไม่สูงกว่าราคาที่ผู้ประกอบการเสนอขายผ่านทางเว็บไซต์ของผู้ให้บริการจองที่พักและการท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agency: OTA)

หากประชาชนพบว่าราคาที่พักสูงเกินจริง สามารถร้องเรียนได้โดยผ่านช่องทางการร้องเรียนที่ เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 1672 กรณีร้องเรียนขอความอนุเคราะห์แจ้งชื่อ นามสกุล สถานประกอบการที่ร้องเรียน รวมถึงหลักฐานการร้องเรียน โดยจะใช้ระยะเวลาดำเนินงานในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน 3 วันทำการ แล้วจะรายงานผลให้ผู้ร้องเรียนทราบโดยตรง หากตรวจสอบแล้วพบว่าสถานประกอบการที่ร้องเรียนมาดำเนินการไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด สถานประกอบการดังกล่าวจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งต้องคืนเงินให้แก่ผู้เสียหายด้วย