นายกฯต่อสายตรงถึง สุเทพ แลกโควตา รมว.แรงงงาน

23 ก.ค. 2563 | 03:51 น.

“สุเทพ” ยอมรับนายกฯโทรมาขอแลกกระทรวงฯ จากแรงงาน ไปเป็น การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย(รปช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้โทรศัพท์มาหา เพื่อเจรจาขอแลกโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาเป็นของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยให้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ไปเป็น รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และตน ได้กล่าวกับนายกฯว่า พรรครปช.ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ งานนายกฯให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ดังนั้นทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกฯจะพิจารณาตามความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"หมอวรงค์" โพสต์เฟซบุ๊ก "ม็อบมุ้งมิ้งตราเด็กสมบูรณ์" เกิดแรงต้าน

เปิดประวัติ "อนงค์วรรณ เทพสุทิน"

กระฉ่อน “โผ ครม.” เปิด “รมช.แรงงาน” ให้ “นฤมล” ส่วน “สุริยะ” แห้ว "พลังงาน"   

เลิกใช้ "พรก.ฉุกเฉิน" คุมม็อบ งัด “พ.ร.บ.ชุมนุมฯ” แทน เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มี รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า “โผ ครม.” หรือ โผการปรับครม. หรือ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2/2 มีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง โดยข้อมูลการปรับเปลี่ยนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐได้มีการหารือกันภายในแล้ว มีการเปิดตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน (รมช.แรงงาน) ให้ศาตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ “บิ๊กอาย” ที่สมาชิกพรรค มีมติเสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขึ้นดำรงตำแหน่ง