ส.ส.ใต้ พปชร. หนุน "ธนกร" นั่งโฆษกรัฐบาล แทน "นฤมล"

22 ก.ค. 2563 | 05:51 น.

ส.ส.ใต้ พลังประชารัฐ แถลงจุดยืน อยู่ฝ่าย นายกฯปรับ ครม. หนุน “ธนกร” เป็นโฆษก แทน “นฤมล” เหตุทิ้งงาน 2 ครั้ง

โผปรับครม.ยังคงระอุ ความเคลื่อนไหวล่าสุด นายสายัณห์ ยุติธรรม  ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ แถลงจุดยืนของ ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ  เรื่อง การปรับคณะรัฐมนตรีว่า วันนี้ ส.ส.ภาคใต้ ไม่ได้สังกัดกลุ่มใด แต่อยู่กับนายกรัฐมนตรี  พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำงานอย่างอิสระ  ซึ่งยืนยันว่า ส.ส.ภาคใต้ ไม่แก่งแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี  แต่อยากให้รัฐบาลผลักดัน การพัฒนาภาคใต้เป็นรูปธรรม ดังนี้

1. โครงการถนนเพิ่มช่องจราจรจาก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ไปยัง อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

2. การพัฒนาโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่สายใต้

3. โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทยอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครางฮือ "นฤมล" จ่อคุม "กรมประชาฯ-อสมท"

“เทวัญ”ลาออกรมต.ประจำสำนักนายกฯเปิดทางนายกฯปรับครม.

“ธนกร”เปิด 15 ผลงานยุค"อุตตม"คุมคลัง เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โผ ครม.“บิ๊กป้อม” ระบุ โควตารมว.พลังงาน “เป็นเรื่องของนายกฯ”

 

4. โครงการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา

5. การพัฒนาการค้าชายแดนภาคใต้
 

6.โครงก่อสร้างสะพานจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปยังเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
7.ขอให้ถนนทุกสายในภาคใต้มุ่งสู่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนในภาคใต้

8.ขอให้ปรับราคาผลผลิตเกษตรกรรมให้มีความเป็นธรรม อาทิ ราคายางพาราไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 65 บาท ราคาปาล์มไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 5 บาท ราคามะพร้าวไม่ต่ำกว่าลูกละ 10 บาท

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าสนับสนุนคณะรัฐมนตรีที่มาจากการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และขอให้สนับสนุนการพัฒนาภาคใต้ตามข้อเสนอดังกล่าว เพื่อความเป็นอยู่ของประชาชนในภาคใต้ทุกคน

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า หากเสร็จสิ้นการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว  คิดว่า นายธนกร  วังบุญคงชนะ เหมาะสมกับการเป็นโฆษกรัฐบาล เพราะโฆษกรัฐบาลคนปัจจุบันลาการทำหน้าที่ไปถึงสองครั้งแต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่า โฆษกรัฐบาลคนปัจจุบันที่ทิ้งงานจะเหมาะสมกับการนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่  เนื่องจากก็เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี 

 

เมื่อถามว่า หาก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ไม่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และจะให้ไปดำรงตำแหน่งใด แทน นายสายัณห์ระบุว่า ไม่รู้ ผมสนับสนุนนายธนกรเป็นโฆษก