"ไทยแอร์เอเชีย"แจงปัญหาการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์

21 ก.ค. 2563 | 12:17 น.

"ไทยแอร์เอเชีย"เร่งชี้แจงแนวทางการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์ หลังลูกค้าพบปัญหาและร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆเรื่องความไม่สะดวกในการใช้งาน

หลังจากค่าย Thai AirAsia ( ไทยแอร์เอเชีย) ส่งโปรโมชัน“บินทั่วไทยไม่อั้น” (AirAsia Unlimited Pass) ขายตั๋วบินแบบบุฟเฟต์ ราคา 2,999 บาท จำนวน 1 แสนที่นั่ง เปิดให้จองตั้งแต่ 29 มิ.ย. 2563  - 5 ก.ค. 2563 ส่วนระยะเวลาเดินทางนั้น เริ่มตั้งแต่ 20 ก.ค. - 17 ธ.ค. 2563 ซึ่งหลังจากส่งโปรโมชันออกมาก็ได้รับการตอบรับที่ดี 


อย่างไรก็ตามการหลังจากผู้โดยสารได้ลองจองโปรแบบบุฟเฟต์ พบว่าผู้โดยสารส่วนหนึ่งไม่ได้รับความสะดวกในการใช้สิทธิ์ ทำให้ต้องร้องเรียน แจ้งเรื่อง และแสดงความคิดเห็น ทั้งในช่องทางหลัก รวมไปถึงช่องทางต่างๆที่สายการบินได้ระบุไว้ ซึ่งไทยแอร์แอร์เอเชียก็ได้ออกมาขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าได้ดำเนินการเเก้ไขมาตลอดรวมทั้งเพิ่มจำนวนของพนักงานให้บริการรับเรื่องและช่วยเหลือผู้โดยสารผ่านช่องทางอีเมล์ [email protected] 


นอกจากนั้นแล้วยังสายการบินได้ยังสรุปปัญหาที่ผู้โดยสารอาจพบ พร้อมเเนวทางการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์ ดังต่อไปนี้


1. สำหรับผู้โดยสารที่ประสบปัญหา “ไม่สามารถจองเที่ยวบินในวันเดิมได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าท่านได้ทำการจองในวันดังกล่าวไปแล้วนั้น” (You've already booked a flight with the same date or a flight departing from the same city. Please choose another city or date) อาจเกิดจากระบบรับชำระเงินขัดข้อง หรือกรณีผู้โดยสารไม่ได้ชำระภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งสาเหตุส่วนมากมักเกิดจากการเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง จุดรับชำระ (Over the counter) อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking) และเอทีเอ็ม/โมมายแบงกิ้ง (ATM/Mobile Banking)


ทางแอร์เอเชีย พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารในการแก้ไขการจองดังกล่าว โดยท่านสามารถส่งรายละเอียด (ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ, อีเมล, วันเดินทาง และเส้นทาง) มาได้ที่ https://forms.gle/wdg44qyKRC4jkhRQ8 ซึ่งขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการเเก้ไขกรณีปลดล็อควันเดินทางเพื่อการสำรองที่นั่งใหม่เท่านั้น ทางแอร์เอเชียจะทำการตอบกลับผ่านทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือติดต่อผ่านเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่แอร์เอเชียให้บริการ


อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียขอแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านจะสามารถดำเนินการชำระเงินภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ก่อนกดปุ่ม “เลือกซื้อ” ที่หน้าการชำระเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

2. สำหรับกรณี “การยกเลิกเที่ยวบิน”  หรือ “เปลี่ยนเเปลงเวลาการให้บริการ โดยเร็วกว่ากำหนดการเดินทางเดิม 45 นาที หรือช้ากว่ากำหนดการเดิม 60 นาที” สายการบินฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยให้สามารถเลือกเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิมได้ผ่าน AVA ทั้งนี้ สามารถเลือกระยะเวลาเดินทางได้ถึง 31 ต.ค. 2563  

"ไทยแอร์เอเชีย"แจงปัญหาการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์

 

หรือเก็บวงเงินไว้ใช้สำหรับการเดินทางครั้งหน้า(Credit Account) จองภายใน 730 วัน

"ไทยแอร์เอเชีย"แจงปัญหาการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์

3. กรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกอื่นๆ จากตั๋วบินบุฟเฟต์ สามารถส่งเรื่องมาที่ [email protected] ซึ่งทางแอร์เอเซียได้เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ แอร์เอเชียขอขอบคุณผู้โดยสารที่เข้าใจ พร้อมให้ความไว้วางใจ อย่างไรก็ตามสายการบินยังคงปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการตั๋วบินบุฟเฟต์อยู่ตลอด เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้ใช้บริการทุกคน อีกทั้งเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจของสายการบินในการให้ตั๋วบินบุฟเฟต์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการเดินทางและใช้จ่ายภายในประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมร่วมกัน