“การบินไทย” ขายตั๋วขาเดียว กรุงเทพฯ -ลอนดอน เปิดบิน ส.ค.นี้

21 ก.ค. 2563 | 10:15 น.

“การบินไทย” เปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินพิเศษสู่ลอนดอน ในเดือนสิงหาคมนี้ อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางสู่สหราชอาณาจักร และรับผู้โดยสารชาวไทยในสหราชอาณาจักรที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศ เผยเปิดขายตั๋ว One Way ราคา 2.5หมื่นบาท

         นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย เปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษจากกรุงเทพฯ สู่ลอนดอน สหราชอาณาจักร สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทาง อาทิ นักเรียนไทยที่ต้องการเดินทางไปเรียน ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในสหราชอาณาจักรที่ตกค้างและต้องการเดินทางกลับประเทศ หรือนักธุรกิจ เป็นต้น

“การบินไทย” ขายตั๋วขาเดียว กรุงเทพฯ -ลอนดอน เปิดบิน ส.ค.นี้
        โดยจัด เที่ยวบินพิเศษ ทีจี 916 เส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน จำนวน 3 เที่ยวบิน ในวันที่ 9 วันที่ 16 และวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 12.50 น. ถึงลอนดอน เวลา 19.10 น. (เวลาท้องถิ่น) ด้วยบริการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการทำ Physical Distancing ในทุกขั้นตอนการโดยสาร พร้อมทั้งมีการเน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่ สำหรับเที่ยวบินขากลับ เส้นทาง ลอนดอน-กรุงเทพฯ บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง
        ตามที่รัฐบาลของสหราชอาณาจักร ประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามายังสหราชอาณาจักร ต้องมีการกักตนเองอยู่ที่พัก 14 วัน (Self-Isolating) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2563 และประเทศไทยอยู่ในรายชื่อประเทศที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว ดังนั้น ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางถึงลอนดอน ต้องมีการกักตนเองอยู่ที่พัก 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษได้ที่ https://www.gov.uk/foreign-travel-advice
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อัพเดท "การบินไทย" ภายใต้แผนการฟื้นฟูกิจการ คลิกอ่านได้ที่นี่
“การบินไทย” ย้าย 2 บิ๊ก EVP “ชาญศิลป์” คุมบุคคลแทน “สุวิมล”
“การบินไทย”จำเป็นต้องจ้างที่ปรึกษา ยันจัดจ้างถูกต้องตามระเบียบ
แผนฟื้น "การบินไทย" ระอุ ล็อบบี้เจ้าหนี้ในปท.ทำแผนฟื้นฟูแข่ง
กินโต๊ะ "การบินไทย" ที่ปรึกษาบ้าเลือด เสียค่าโง่จ้างอีวายทำแผนฟื้นฟู

        ทั้งนี้ บริษัทฯ จำหน่ายเป็นบัตรโดยสารเที่ยวเดียว เส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน มีที่นั่งจำนวนจำกัด ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร พร้อมกรอกข้อมูลการเดินทางตามข้อกำหนดของสหราชอาณาจักร ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com / https://www.gov.uk/provide-journey-contact-details-before-travel-uk และที่สำนักงานขายการบินไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง
      ด้านแหล่งข่าวจากเอเย่นต์ผู้ขายตั๋วเครื่องบิน เผยว่า เที่ยวบินพิเศษเส้นทางกรุงเทพ-ลอนดอน ใน 3 เที่ยวบินดังกล่าวในเดือนสิงหาคมนี้ การบินไทย จะเปิดขายตั๋วในลักษณะ (One Way) หรือขาเดียว จากไทยออกไปเท่านั้น  โดยชั้นประหยัดราคา 2.5 หมื่นบาทต่อที่นั่ง (ราคารวมทุกอย่าง)ชั้นธุรกิจ 9.2 หมื่นบาทต่อที่นั่ง(ราคารวมทุกอย่าง) โดยเปิดให้จองตั๋วได้ตั้งแต่วันที่ 21ก.ค.23 ส.ค.นี้
        การขายตั่วแบบขาเดียว เป็นเพราะการบินไทย มีบุ๊กกิ้งจากต่างประเทศเข้าไทยเป็นจำนวนมาก จึงต้องขายตั๋วแบบขาเดียว เพื่อขนผู้โดยสารที่ความจำเป็นต้องเดินทางไปลอนดอน จากไทยออกไป เพื่อให้คุ้มกับการเปิดทำการบินในเส้นทางดังกล่าว