ด่วน ที่ประชุมส.ส.พลังประชารัฐเคาะ“สุริยะ”นั่งพลังงาน

21 ก.ค. 2563 | 08:56 น.

ที่ประชุมส.ส.พปชร. เคาะโผครม. เสนอชื่อ"สุริยะ"นั่งพลังงาน "อนุชา"รมว.อุตสาหกรรม "สุชาติ"คุมแรงงาน "นฤมล"ลุ้นรมต.ประจำสำนักนายกฯ ไร้ชื่อคนนั่ง"อว."

เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถนนรัชดาฯ ได้มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์โดยมี นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นั่งหัวโต๊ะในที่ประชุม

 

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

 

มีรายงานว่า ที่ประชุมส.ส. มีมติเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พิจารณาในการปรับ ครม. ได้แก่

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.พลังงาน


นายอนุชา นาคาศัย เป็น รมว.อุตาหกรรม

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็น รมว.แรงงาน

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  

 

ส่วนตำแหน่งรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม(อว.) ทางพรรคพลังประชารัฐ ไม่เสนอชื่อบุคคลใด

 

อย่างไรก็ตาม รายชื่อต่างๆ ยังต้องรอเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค พิจารณามีมติต่อไป

 

โดยก่อนการประชุม นายไพบูลย์ ได้แนะนำสมาชิกพรรคใหม่ คือ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ อดีตหัวหน้าพรรคประชานิยม ที่ได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดย นายอนุชา ได้เป็นผู้สวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคให้ เพื่อเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่

 

พล.ต.อ.ยงยุทธ เปิดเผยว่า เดิมทีตนอยู่พรรคประชานิยม แต่เนื่องจากพรรคมีเสียงเดียวการดำเนินการก็เป็นไปด้วยความยุ่งยาก บวกกับกรรมการบริหารพรรคก็มีการลาออกไปบางส่วน จึงมีการประชุมและสนับสนุนให้มีการยกเลิกพรรคการเมือง ตนจึงได้มาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะก็ได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น ซึ่งถือว่าอยู่มาครึ่งตัว วันนี้จึมาอยู่เต็มตัว ซึ่งจากนี้จะช่วยงานพรรคอยากเต็มที่