“บิ๊กตู่” ชอบใจ จับ “ทศกัณฑ์” ใส่แมสก์ (มีคลิป)

21 ก.ค. 2563 | 06:05 น.

เว็บทำเนียบ เผยคลิป บรรยากาศก่อนประชุม ครม.”บิ๊กตู่” ยังอารมณ์ดี ใส่หน้ากากอนามัยให้ “ทศกัณฑ์-หนุมาน “บอก” ก่อนรบต้องปลอดภัย

ช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ค.ที่ตึกสันติไม่ตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งบรรยากาศช่วงเช้าแม้จะมีรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งแล้วถึง 6 คน แต่บรรยากาศก็ยังคงปกติ  บรรดารัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เหลือทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อย่างไรก็ตามจากการลาออกของรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ทำให้ลานจอดรถประจำตำแหน่งว่างลงอย่างมาก

“บิ๊กตู่” ชอบใจ จับ “ทศกัณฑ์” ใส่แมสก์ (มีคลิป)

ทั้งนี้ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ คณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” ที่จะขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคมนี้ ที่เมืองทองธานี เพื่อเชิญชวนคนไทยอุดหนุน ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ และงานหัตถกรรมไทย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และเยียวยาผู้ประกอบการ หัตถศิลป์ ในช่วงวิกฤตโรคโควิด 19

“บิ๊กตู่” ชอบใจ จับ “ทศกัณฑ์” ใส่แมสก์ (มีคลิป)

โอกาสนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เยี่ยมชมการแสดงโขน โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า ก่อนที่จะรบกัน แม้จะมีการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแล้ว แต่ก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย จึงจะปลอดภัย ก่อนจะหันไปขอหน้ากากอนามัยและมาแจกให้กับนักแสดงทั้งหมด พร้อมใส่หน้ากากอนามัยทับหัวโขนทศกัณฑ์ ก่อนหัวเราะชอบใจ

“บิ๊กตู่” ชอบใจ จับ “ทศกัณฑ์” ใส่แมสก์ (มีคลิป)

สำหรับนิทรรศการงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ พร้อมทั้งร่วมชมและชิมสุดยอดข้าวไทย 5 สายพันธุ์จากพันธุ์ข้าวทีมชาติไทยจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย
 

นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ที่นำมาจัดแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง อาทิ ผ้าไหมแพรวา กระเป๋าจักสาน ผลงานหัตถศิลป์ หัตถกรรม  เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มรายได้แก่วิสาหกิจชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระตุ้น  โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังชมการแสดงโขนเด็ก เพื่อรณรงค์ดูแลสุขอนามัยแก่ประชาชน พร้อมมอบหน้ากากอนามัยผ้าทอพิมพ์มือจากศูนย์ศิลปาชีพ และย้ำให้เด็กทุกคนป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ ทั้งนี้  งาน“ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่  1 – 5 ส.ค. 63 ณ อิมแพค เมืองทองธานี
“บิ๊กตู่” ชอบใจ จับ “ทศกัณฑ์” ใส่แมสก์ (มีคลิป)

จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำชมตัวอย่างพันธุ์ข้าวที่ผ่านการคัดเลือกและจะนำไปประกวดข้าวเพื่อรองรับและส่งเสริมการส่งออกของตลาดข้าวโลก ประจำปี 2563  ทั้ง 5 ประเภท ประกอบไปด้วย ข้าวหอมมะลิไทย ข้าวหอมไทย ข้าวขาวพื้นนุ่ม ข้าวขาวพื้นแข็ง และข้าวเหนียว เพื่อส่งเสริมการพัฒนาข้าวไทยส่งออกสู่ตลาดข้าวโลก ยกระดับเทคโนโลยีในการผลิตข้าว โดยนายกรัฐมนตรียังชิมตัวอย่างข้าวไทย พร้อมชมว่าข้าวไทยมีความหอม นุ่ม รสชาติโดดเด่น เมล็ดเล็กแต่หุงแล้วขึ้นหม้อ สามารถสู้กับข้าวต่างประเทศได้ ซึ่งวานนี้ ยังได้เสนอขายข้าวไทยแก่ไนจีเรีย ในโอกาสที่เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรียเข้าเยี่ยมคารวะ ซึ่งไนจีเรียยังเป็นตลาดข้าวส่งออกที่สำคัญของข้าวไทย ขอคนไทยต้องช่วยบริโภคข้าวไทยด้วย

 

ที่มาภาพ/คลิป : เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล(คลิป) / ภาพนิ่ง เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล