ผู้นำสหรัฐประกาศว่า ถ้าการสวมหน้ากากอนามัยแสดงถึงความรักชาติ ก็ไม่มีใครรักชาติมากไปกว่าเขาอีกแล้ว

21 ก.ค. 2563 | 03:43 น.

"สวมหน้ากากอนามัย = รักชาติ" ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปลี่ยนท่าทีเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ไม่ได้ระบุชัดว่า เขาเองจะสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือไม่

 

ดูเหมือนว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” ในสหรัฐอเมริกา ที่ยังไม่คลี่คลายลงในเวลานี้ จะทำให้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีท่าทีเปลี่ยนแปลงไปเกี่ยวกับ การสวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ โดยเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) เขาได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า การสวมหน้ากากอนามัยเป็นการแสดง “ความรักชาติ” หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาปฏิเสธวิธีการดังกล่าวมาตลอด โดยให้เหตุผลว่า การทำเช่นนั้น (สวมหน้ากากอนามัย) ไม่มีประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข้อความบนทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวันจันทร์ (20 ก.ค. 2563)

แม้ข้อความบนทวิตเตอร์ล่าสุดของประธานาธิบดีทรัมป์จะยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่า เขาจะสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือไม่ แต่เขากล่าวว่า "หลายคนบอกว่าการสวมใส่หน้ากากอนามัยในขณะที่คุณไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นการแสดงถึงความรักชาติ งั้นผมก็บอกได้เลยว่า ไม่มีใครรักชาติไปมากกว่าผม ผู้ที่เป็นประธานาธิบดีในดวงใจของพวกคุณ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทรัมป์” เซอร์ไพรส์ ใส่หน้ากากอนามัย ออกสื่อครั้งแรก

“ทรัมป์” สวนคำแนะปชช.ใส่หน้ากากผ้ากันโควิด ย้ำขอเลือก “ไม่ใส่”

"ทรัมป์"ลั่นเศรษฐกิจฟื้นแล้ว เร่งมลรัฐคลายล็อกดาวน์ให้ไว

วิกฤติประท้วงทุบคะแนนนิยม “ทรัมป์” จ่อพ่ายเลือกตั้ง

ผู้นำสหรัฐประกาศว่า ถ้าการสวมหน้ากากอนามัยแสดงถึงความรักชาติ ก็ไม่มีใครรักชาติมากไปกว่าเขาอีกแล้ว

ประธานาธิบดีทรัมป์โพสต์ข้อความดังกล่าวพร้อมภาพประกอบ ซึ่งเป็นภาพที่เขาสวมหน้ากากอนามัยขณะเยือนศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในเมืองเบเทสดา รัฐแมรีแลนด์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาสวมหน้ากากอนามัยออกสื่อนับตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดหนักในสหรัฐ 

 

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้นำสหรัฐทวีตข้อความดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ (20 ก.ค.) หลังจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐล่าสุดพุ่งทะลุ 3.8 ล้านราย และเสียชีวิต 140,800 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูงที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง

Trump tweets image of himself wearing a mask and calls it 'patriotic'

Trump says face masks are ‘patriotic’ after months of largely resisting wearing one