ลุ้นครม.เพิ่มโรงแรม “เราเที่ยวด้วยกัน” เคาะ "เยียวยาผู้ประกันตน" 5พันบาท 

21 ก.ค. 2563 | 03:26 น.

เปิดแฟ้มครม. เตรียมเกลี่ยงานรมต.ใหม่ ลุ่นเคาะเพิ่มโรงแรมในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” พร้อมกับจ่าย "เยียวยาผู้ประกันตน" ที่ตกงาน 5พันบาท 

วันที่ 21 ก.ค. รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีวาระที่เกี่ยวข้องกับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" รวมทั้ง ผู้ประกันตน และการแบ่งงานรัฐมนตรี ระหว่างรอการปรับครม. โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระหว่างรอ ปรับครม. "สันติ พร้อมพัฒน์" ผงาดนั่งรักษาการ รมว.คลัง

ครางฮือ "นฤมล" จ่อคุม "กรมประชาฯ-อสมท"

พลิกปูม "สุชาติ ชมกลิ่น" ยึดเก้าอี้ รมช.เกษตรฯ

ส่องคุณสมบัติ “อนุชา นาคาศัย” ผู้ตีตราจองเก้าอี้ รมต.

 

โดยวาระการประชุมครม.วันนี้ มีหลายวาระที่น่าสนใจ อาทิ การแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ยังอยู่ เพิ่มภารกิจปฏิบัติหน้าที่แทนรัฐมนตรีที่ว่างลง เพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงาน หลังจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากรองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน ลาออกจากรมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ลาออกจาก รมว.พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ลาออกจากรมว.การอุดมศึกษา ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ลาออกจากรมว.แรงงาน และนายเทวัญ ลิปตพัลลัภ ลาออกจาก รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนวาระการประชุมที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาโควิด-19 เริ่มจาก กระทรวงแรงงาน คาดว่าจะเสนอให้มีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งเป็นผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบประกันสังคมไม่ถึง 6 เดือน หรือเพิ่งตกงานในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวนประมาณ 6 หมื่นคน คนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนอกจากนี้กระทรวงแรงงาน เสนอให้พิจารณาเรื่องการขยายระยะเวลาการจ่ายเงินชดเชยการว่างงาน 62% ออกไปจนถึงสิ้นปี 2563

เตือนผู้ประกันตน ม.39 ชำระเงินสมทบ

ด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าจะเสนอพิจารณาขยายหลักเกณฑ์เอาโรงแรมที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อเพิ่มจำนวนที่พักให้มีตัวเลือกมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีโรงแรมเข้าร่วมโครงการ 5,000 แห่ง

 

นอกจากนี้ยังมีวาระ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. ....

"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท. แนะเคล็ดลับ ชิงสิทธิ์ส่วนลดโรงแรม

แอป “เป๋าตัง” ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" กับ 9 ข้อควรรู้

“เราเที่ยวด้วยกัน” โรงแรมเครือ ดุสิตธานี เสนอดีลห้องพักเริ่มต้น 999 บาท