“สุุวัจน์”เสียสละเปิดทางปรับครม.ยันหนุน“บิ๊กตู่”ต่อ

20 ก.ค. 2563 | 05:22 น.

“สุวัจน์”แจงเสียสละ เปิดทางนายกฯปรับครม. ชาติพัฒนามีมติให้ “เทวัญ”ออกรมต.ประจำสำนักนายกฯ ยันหนุน “บิ๊กตู่”ต่อไป “เทวัญ”ยันไม่ได้ถูกกดันให้ลาออก

วันนี้ (20 ก.ค.63) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดแถลงข่าวถึงจุดยืนพรรคของพรรคชาติพัฒนา(ชพน.) หลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ลาออก จากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี และยังยืนยันเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต่อไป

 

“เมื่อตัดสินใจออกแล้ว ก็อยากให้ทุกฝ่ายสบายใจ เรายอมเสียสละ เปิดเก้าอี้ให้เชิญคนมีความรู้ ความสามารถเข้ามาในสถานการณ์วิกฤติบ้านเมือง เราไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่มีเงื่อนไข แม้ตอนเข้าร่วมรัฐบาล เรามี 3 เสียง แต่ในวันนี้เรามี 4 เสียงแล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีมีอิสระในการตัดสินใจ โดยไม่ต้องห่วงพรรคชาติพัฒนา”

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ประเทศไทยเรามีคนดี คนเก่งจำนวนมาก แต่การเข้าสู่การเมือง อาจจะเจ็บตัว มีรอยขูดขีดกลับบ้าน จึงต้องการขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีความสามารถเสียสละเข้ามาทำงานกับรัฐบาล

                                             “สุุวัจน์”เสียสละเปิดทางปรับครม.ยันหนุน“บิ๊กตู่”ต่อ

อ่านประกอบ:

“เทวัญ”ลาออกรมต.ประจำสำนักนายกฯเปิดทางนายกฯปรับครม.

 

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณ หลังแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ เชื่อว่า การลาออกของนายเทวัญ จะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และไม่ขอออกความเห็นเกี่ยวกับการปรับ ครม.ครั้งนี้ รวมถึงกระแสข่าว นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทน นายเทวัญ

 

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า แนวทางการเมืองที่สำคัญในขณะนี้ คือ การต้องนิ่งและมีเสถียรภาพ ไม่มีความแตกแยก ได้คนดี คนเก่ง มาร่วม ครม. และ ครม.ต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน

 

ด้าน นายเทวัญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว และขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เกียรติพรรคชาติพัฒนา วันนี้จะไปตอบกระทู้ถามจากวุฒิสภา ที่อาคารรัฐสภา เป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย และจะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง  ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่าย 

 

“ไม่ได้ถูกกดดันให้ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้นางนฤมลมาดำรงตำแหน่ง” นายเทวัญ กล่าวยืนยัน