"หมอวรงค์" ซัด นักเมืองชังชาติ เบื้องหลังม็อบ "อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย"

19 ก.ค. 2563 | 08:16 น.

"หมอวรงค์" จัดหนัก นักการเมืองชังชาติ เบื้องหลังม็อบยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถาม "ธนาธร" คิดว่าคนไทยโง่ ที่ไม่รู้ว่าการชุมนุม มีนักการเมืองอยู่ข้างหลัง 

วันที่ 19 ก.ค.2563 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.จังหวัดพิษณุโลก  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom ตั้งคำถามถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า เกี่ยวกับ การชุมนุมของกลุ่ม เยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย'  เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าเป็นการชุมนุมที่นักการเมือง สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง หรือไม่ โดยมีข้อความระบุว่า 

ชังชาติเนรคุณแผ่นดิน!!!

อยากถามนายธนาธรเรื่องการชุมนุมที่เกิดขึ้น

คุณคิดว่าคนไทยโง่หรือ ที่ไม่รู้ว่าการชุมนุม มีนักการเมืองอยู่ข้างหลัง?

ที่สำคัญมีพวกชังชาติ เนรคุณแผ่นดิน บังอาจถือป้ายจาบจ้วง ละเมิดความศรัทธาของประชาชน ต้องการทำลายรากเหง้า ความเป็นมาของชาติ อยากเปลี่ยนประเทศเป็นแบบฝรั่ง

ธนาธร...คุณคิดว่าคนไทยจะยอมหรือ??? ทำอะไร ทำไมทำแบบโง่โง่!!!

อย่าลืมนะ บ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฏหมาย
#ต่อต้านพวกชังชาติ
#ต่อต้านพวกเนรคุณแผ่นดิน

การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH และกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล 3 เรื่อง ประกอบด้วย ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับใหม่ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกตั้งคำถามจากนายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ว่าเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย หรือจะต่อต้านสถาบัน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  โดยมีเนื้อหาระบุว่า ...

ต้องไม่ใช่ชุมนุมต่อต้านสถาบัน

การชุมนุมของเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวานนี้ คนชุมนุมไม่ถึงกับหรอมแหรม แต่ไม่มากอยากที่แกนนำตั้งใจ ?

นี่ไม่ใช่การชุมนุมทางการเมืองครั้งแรกของกลุ่มนี้ แต่มันจุดไม่ติด คนที่ร่วมมีแต่หน้าแก่ๆ คุ้นหน้าเป็นแขกประจำรายการ จะเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้ยุบสภาก็ว่าไป

ประเด็นสำคัญที่ต้องถาม คือ ตกลงเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย หรือจะต่อต้านสถาบัน ทำไมปล่อยให้ผู้มาร่วมชุมนุมถือป้ายต่อต้านสถาบันชัดเจนหลายคน หากไม่รู้เห็นเป็นใจ ไม่ใช่การชุมนุมต่อต้านสถาบัน การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องห้ามปราม ห้ามถือป้ายต่อต้านสถาบันหรือกันออกจากพื้นที่ชุมนุม ไม่ต้องพูดถึงการแจกพิซซ่า 112 กล่องจะมีนัยอะไร ความชอบธรรมในการชุมนุมหมดสิ้นทันทีที่มีการต่อต้านสถาบันในพื้นที่ชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง