"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" โอนพรุ่งนี้ 3กลุ่มมีสิทธิ์รับเงิน เช็กได้ที่นี่

19 ก.ค. 2563 | 03:21 น.

ข่าวดี วันที่ 20 ก.ค.นี้ กรมบัญชีกลาง จะโอนเงิน 3,000 บาท จ่าย “เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง” ให้ประชาชน 3 กลุ่ม ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการใดใดของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้(20ก.ค.63) กรมบัญชีกลาง จะโอนเงินใน มาตรการ “เยียวยากลุ่มเปราะบาง” ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือและเยียวยากลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ซึ่งมาตรการดังกล่าวมีผู้ได้รับสิทธิ ประกอบด้วยประชาชน 3 กลุ่ม ดังนี้

 

1.เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

2. ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

3. คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ รับเงิน 3,000บาท

"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" จ่ายเงินครั้งเดียว 3,000 บาท 20 ก.ค.นี้

"เยียวยากลุ่มเปราะบาง"ยืนยันจ่ายภายใน 20 ก.ค.แน่นอน

 

แต่มีเงื่อนไขสำคัญคือ ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิการช่วยเหลือเยียวยาจากมาตรการช่วยเหลือเยียวยา "เราไม่ทิงกัน" ของกระทรวงการคลัง "เยียวยาเกษตรกร" ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ เยียวยาผู้ใช้แรงงาน ของกระทรวงแรงงาน (สำนักงานประกันสังคม)

วิลาวรรณ พยาน้อย

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง  ระบุว่าตามมติครม.ประชาชนผู้มีสิทธิทั้ง 3 กลุ่ม จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563) รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท/คน ซึ่งจ่ายครั้งเดียวในวันที่ 20 กรกฎาคม 2563

 

นอกจากนี้ โฆษกกรมกรมบัญชีกลาง บอกด้วยว่า ได้หารือกับสำนักงานปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ แนวทางในการจ่ายเงินเยียวยามาตรการดังกล่าว พร้อมทั้งได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนโอนเงินเข้าบัญชีให้แก่ผู้มีสิทธิ

ส่วนช่องทางในการโอนเงิน โฆษกกรมบัญชีกลางระบุว่า จะโอนไปยังบัญชีของผู้มีสิทธิที่เคยได้รับเงินอุดหนุนรายเดือน กรณีผู้มีสิทธิที่เคยรับเงินอุดหนุนเป็นเงินสด กรมบัญชีกลางจะโอนเงินไปยังหน่วยงานเดิมที่เคยจ่ายเงินอุดหนุนรายเดือน เพื่อให้หน่วยงานนั้น นำเงินไปจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิต่อไป”

เยียวยากลุ่มเปราะบาง