www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ก่อนลงทะเบียน เช็กวันหยุดยาวที่นี่

19 ก.ค. 2563 | 03:05 น.

"เราเที่ยวด้วยกัน" ตรวจสอบวันหยุดยาว วันหยุดนักขัตฤกษ์  ช่วง ก.ค.-ต.ค. ก่อนลงทะเบียน ชิงสิทธิ์รับส่วนลดเดินทางท่องเที่ยวจากรัฐบาล

ความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” หลังจากรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนชื่อแพ็คเกจที่จะใช้ในการลงทะเบียนใหม่ ด้วยการนำพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" มารวมแพ็คเกจเดียว คือ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563) พร้อมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 โครงการ "เราไปเที่ยวกัน" เปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนสำเร็จจองโรงแรมที่พัก เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดโรงแรมที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือคืน(สูงสุด 5 ห้องหรือคืน ต่อคน) ซึ่งมีอยู่ 5 ล้านสิทธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่าช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ประชาชนจะทยอยเข้าร่วมโครงการฯและจองห้องพักมากขึ้น โดยในช่วงสัปดาห์หน้าที่มีช่วงวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่จะเริ่มมีการเดินทางในช่วงวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยรัฐบาลขอความร่วมมือและย้ำเตือนไปยังผู้ประกอบการโรงแรมที่พักว่าอย่าใช้โอกาสนี้ขึ้นราคาที่พัก หลังพบข้อมูลในโซเชียลมีเดียว่ามีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยจะมีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบว่ามีการขึ้นราคาจริงหรือไม่ เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

 

หากพบว่าโรงแรมมีการขึ้นราคาจริง โรงแรมจะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการทันที ซึ่งโครงการเราเที่ยวด้วยกันนี้ มุ่งหวังที่จะส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้สู่พื้นที่ต่างๆ อันเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาครวม จึงหวังว่าผู้ประกอบการจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ฉวยโอกาสกับประชาชน

จากการตรวจสอบของ “ฐานเศรษฐกิจพบว่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2563 จะมีวันหยุดยาว และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ดังนี้

 

เดือนกรกฎาคม 2563 มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือ วันที่ 25-28 กรกฎาคม 2563

  • วันจันทร์ที่ 27 กกฎาคม 2563 เป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์
  • วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

เดือนสิงหาคม 2563

  • วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563 (วันแม่แห่งชาติ)

 

เดือนตุลาคม 2563

  • วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 (วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร)
  • วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2563 (วันปิยมหาราช)