"นิสิตเก่าจุฬาฯ" เจอกัน “มาดามแป้ง” แจมกับ “วงเฉลียง” (คลิป)

18 ก.ค. 2563 | 21:00 น.

“มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซ่ำ” ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย โชว์ลีลานักร้อง ร่วมกับ "วงเฉลียง" ในฐานะนิสิตเก่าจากรั้วจุฬา ในรายการมิวสิควาไรตี้ CU Tube

CU Tube รายการมิวสิควาไรตี้ ที่ดำเนินการ โดย สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) ที่นำเสนอความบันเทิงผ่านเสียงเพลง และเรื่องราวดี ๆ ของเหล่านิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยออกอากาศทาง Facebook Close Group "CU Tube" และเพจ Chula Alumni 

 

เปิดตัวรายการเป็นครั้งแรกไปแล้ว วันอังคารที่ 14 ก.ค. เวลา 19.30 - 21.00 น. สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ติดตามรายการ เมื่อ นวลพรรณ ล่ำซำ  หรือ  มาดามแป้ง ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี , และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันภัย ในฐานะนิสิตเก่า ได้ร่วมขับร้องเพลงร่วมกับ ศิลปิน "วงเฉลียง"

 

ที่ประกอบด้วย ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม, เกี๊ยง เกียรติศักดิ์ เวทีวุฒาจารย์ และ แต๋ง ภูษิต ไล้ทอง ที่ต่างเป็นนิสิตเก่าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาดามแป้ง ปิดจ๊อบภารกิจ “ครัวมาดาม” สัญจร

เมืองไทยส่งD Health” ประกันสุขภาพ

 

สำหรับ 2 เพลง ที่ถ่ายทอด โดย "มาดามแป้ง" ร่วมกับวงเฉลียง คือ เพลงจามจุรีศรีจุฬาฯ และ เพลงไม่รักแต่คิดถึง

ฐานเศรษฐกิจ รวบรวมประวัติของนิสิตเก่าจุฬาฯ อย่าง "มาดามแป้ง" และศิลปินวงเฉลียง ดังนี้

“นวลพรรณ ล่ำซำ” 

ปัจจุบัน อายุ 54 ปี  เกิดวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2509 มีชื่อเล่นว่า "แป้ง" เป็นบุตรีของโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กับยุพา ล่ำซำ เจ้าของเมืองไทยประกันภัย มีน้องสาวและน้องชายอย่างละหนึ่งคน คือ วรรณพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด และสาระ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต พวกเธอนับเป็นทายาทตระกูลล่ำซำรุ่นที่ 5 และมีศักดิ์เป็นหลานอาของบัณฑูร ล่ำซำ ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

"นิสิตเก่าจุฬาฯ" เจอกัน “มาดามแป้ง” แจมกับ “วงเฉลียง” (คลิป)

สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และ โรงเรียนสาธิตปทุมวัน ปริญญาตรี สาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 44 และปริญญาโท สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2532

 

เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรรมการในคณะกรรมการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ กรรมการในคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนีย ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือในไทยลีก อดีตที่ปรึกษาประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อภิรักษ์ โกษะโยธิน) และอดีตผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 

นอกจากเป็นผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจประกันภัยของตระกูล นวลพรรณยังเปิดกิจการของตัวเอง นำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมหลายแบรนด์ ผ่านทางบริษัท วรรณมานี จำกัด และบริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด เริ่มจากแบรนด์แรก คือ แอร์เมส (Hermes) จนมีมากมายหลายแบรนด์ในปัจจุบัน เช่น เอ็มโพริโอ อาร์มานี (Emporio Armani), ทอดส์ (Tod's), Rodo, โคลเอ้ (Chole), Christofle และบลูมารีน (Blumarine)

 

นอกจากนี้เมื่อปี พ.ศ. 2546 นวลพรรณยังร่วมหุ้นกับเพื่อน นำเข้าผลิตภัณฑ์เวชสำอาง "Skin Ceuticals" โดยมี หุ้นส่วนคือ เมทินี กิ่งโพยม, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ และ น.พ.จักรินทร์ ทัฬหชาติโยธิน เปิดบริษัทชื่อ "Foure C" ที่สุขุมวิท 24

 

ปลายปี พ.ศ. 2549 นวลพรรณย่างก้าวเข้าสู่วงการเมืองในสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งโพธิพงษ์ ล่ำซำ ผู้เป็นบิดา เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค และปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค


นวลพรรณ สมรสครั้งแรกกับดร.วัชระ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัทสิทธิผลเซลส์ และ บริษัทเยอรมันออโต้ มีบุตรสาวด้วยกันคือ นวลวรรณ พรรณเชษฐ์ (น้องปราง) แต่หย่ากันเมื่อต้นปี พ.ศ. 2548 จึงมีระยะหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "นวลพรรณ พรรณเชษฐ์" แม้จะแยกทางกันในชีวิตสมรสแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังอยู่บ้านในชายคาเดียวกันบนถนนรามคำแหง และร่วมหุ้นกันในบริษัท วรรณมานี จำกัด และบริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด ภายหลังนวลพรรณสมรสครั้งที่สองกับพันตำรวจเอก ดร. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 ต่อมาวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560 พันตำรวจเอก ดร. ณรัชต์ เศวตนันทน์ ได้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์

"นิสิตเก่าจุฬาฯ" เจอกัน “มาดามแป้ง” แจมกับ “วงเฉลียง” (คลิป)

“นิติพงษ์ ห่อนาค” 

ชื่อเล่น ดี้ / เล็ก เกิดวันที่ 3 มิถุนายน 2503 ปัจจุบัน อายุ 60 ปี อดีตสมาชิกและหัวหน้าวงวงเฉลียง และนักแต่งเพลงชาวไทยที่มีชื่อเสียง เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจดนตรี ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และผู้บริหารค่ายสหภาพดนตรี

 

ทางด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี จากนั้นเมื่อปี พ.ศ. 2521 เข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนๆ ชอบเรียกนิติพงษ์ว่า อีดี้ เพราะนิติพงษ์มีหน้าตาคล้ายอีดี อามิน ชีวิตส่วนตัวเขาได้สมรสกับ รุ่งฤดี ห่อนาค มีบุตรสาวหนึ่งคน ชื่อ เพียงออ ห่อนาค (ตังเม)

 

ประวัติการทำงาน พ.ศ. 2524 เริ่มต้นการทำงานด้านวิทยุโทรทัศน์ ขณะศึกษาอยู่ในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ทั้งงานเขียนบทโทรทัศน์ เขียนบทละคร เป็นผู้ผลิตรายการ ผู้กำกับรายการ ทำรายการเกมส์โชว์ ทำละคร รายการเพลง จัดรายการวิทยุ ร้องเพลงโฆษณา เล่นละครเวที

 

พ.ศ. 2525 เป็นสมาชิกของวงเฉลียง และในปี พ.ศ. 2529 ได้เป็นหัวหน้าวงเฉลียง โดยมีเพลงที่รู้จักคือ "นายไข่เจียว" อัลบั้ม เอกเขนก ในปี พ.ศ. 2530

พ.ศ. 2526 เป็นนักแต่งเพลงในบริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ปัจจุบันคือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน))

พ.ศ. 2535 ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายผลิตและสร้างสรรค์เพลง บริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

พ.ศ. 2540 ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรมมี่ แกรนด์ จำกัด ในเครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

พ.ศ. 2543 ดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการ บริษัทแกรมมี่ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

พ.ศ. 2545 ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจเพลง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งแต่งเพลงให้ศิลปินในเครือแกรมมี่ฯ นอกจากนี้ ยังเป็นคอลัมน์นิสต์ประจำคอลัมน์ D Type นิตยสารอิมเมจ ตลอดจนวิทยากรบรรยายให้ความรู้ให้แก่นักศึกษา องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ

พ.ศ. 2554 เป็นผู้อำนวยการผลิต โครงการทองผืนเดียวกัน เพื่อแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการผลิตและเผยแพร่ผลงานเพลง และเพื่อหารายได้ทูลเกล้าฯ ถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณโครงการ จากบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

 

นิติพงษ์ ห่อนาค มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักดนตรีวงเฉลียง และนักแต่งเพลงในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งผลงานทางด้านการเขียนเพลงของนิติพงษ์นั้น เริ่มต้นเขียนเพลงครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 คือเพลง "เข้าใจ" ของวงเฉลียง ปัจจุบันมีผลงานเพลงประมาณกว่า 350 เพลง โดยเขียนเพลงให้แก่ศิลปินระดับชั้นนำของประเทศ ได้แก่ แอม เสาวลักษณ์ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ อัสนี-วสันต์ ไมโคร บิลลี่ โอแกน คริสติน่า อากีล่าร์ ใหม่ เจริญปุระ มาช่า วัฒนพานิช นัท มีเรีย กอล์ฟ-ไมค์ โรส ศิรินทิพย์ เป็นต้น

 

นอกจากนี้แล้วยังเคยลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2551 ได้เบอร์ 29 แม้ไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ได้คะแนนเสียงมาเป็นลำดับสองของกรุงเทพมหานคร ด้วยคะแนนเสียงกว่า 221,067 คะแนน

 

เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554 นิติพงษ์ประกาศลาออกจาก บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ซึ่งทำงานมายาวนานกว่า 27 ปี โดยให้เหตุผลว่า ต้องการทำงานแบบเป็นอิสระ ประกอบกับการงานที่ตนสามารถทำให้กับบริษัทมีน้อยลง จึงเกิดความรู้สึกเกรงใจที่จะดำรงตำแหน่งต่อไป

 

เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2554 - เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2558 ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการอำนวยการ บริษัท สหภาพดนตรี จำกัด

เดือนกันยายน พ.ศ. 2558 - ปัจจุบัน นิติพงษ์ ห่อนาค ประกอบอาชีพอิสระ ในนามบริษัท รอมชอม จำกัด

 

รางวัลที่ได้รับทางด้านงานเพลง ได้แก่ ปี 2539 รางวัลพระพิฆเนศทองพระราชทาน ประพันธ์คำร้องยอดเยี่ยมจากเพลง "แค่เสียใจไม่พอ" (ศิลปิน แอม เสาวลักษณ์) และเพลง "เหนื่อยไหม" (ศิลปิน เบิร์ด ธงไชย)

 

ปี 2548 รางวัลชนะเลิศการประพันธ์เพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ประเภทเพลงไทยสากล โครงการเพชรในเพลง ของกระทรวงวัฒนธรรม จากเพลง "ก้อนหินก้อนนั้น" (ศิลปิน โรส ศิรินทิพย์)

"นิสิตเก่าจุฬาฯ" เจอกัน “มาดามแป้ง” แจมกับ “วงเฉลียง” (คลิป)

 วัชระ ปานเอี่ยม 

ชื่อเล่น, เจี๊ยบ. ชื่ออื่น, ซูโม่เจี๊ยบ. เกิดเมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2503 ปัจจุบันอายุ 60 ปี เริ่มต้นเข้ารับการศึกษาในในโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้ศึกษาต่อชั้นอุดมศึกษาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี พ.ศ. 2521 หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้วได้เข้าทำงานเป็นสถาปนิกของสำนักงานสถาปนิก สันธยาและคณะ

 

ต่อจากนั้นก็ได้พลิกผันอาชีพของตนเองมาเป็น คอปปีไรเตอร์, Creative & Director, producer (TV Program) และงานอื่นๆ ที่อาศัยความคิดสร้างสรรค์ในเรื่องต่างๆเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันกำลังสนุกกับการทำหน้าที่เป็นนักแสดง, ผู้กำกับ, ที่ปรึกษาบทละคร-ภาพยนตร์อิสระที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเป็นหนึ่งในซูโม่สำอางในรายการเพชฌฆาตความเครียด โดยใช้ชื่อว่า ซูโม่เจี๊ยบ และในปี พ.ศ. 2533 ถึงปี พ.ศ. 2535 เขาได้เป็นพิธีกรรายการ "เวทีทอง" ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) นับเป็นรายการแรกในการเป็นพิธีกรของเขา

 

จนกระทั่งถึงทุกวันนี้เจี๊ยบ ได้สร้างสรรค์ผลงานเอาไว้มากมายอย่างเช่น การเป็นนักร้องนำของวงดนตรีเฉลียง, เจ้าของอัลบัมเพลงยามรัก 1-2 ที่เป็นการนำเอาเพลงของ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ มาขับร้องใหม่ รวมถึงรวมเล่มผลงานเขียนหนังสือต่างๆ

 

และยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง วอนทั้งโลกโขกหัวเธอ (พ.ศ. 2539) ซึ่งผลงานที่เขาได้ฝากไว้นั้นดีถูกใจผู้ชมและคณะกรรมการจากหลายหน่วยงานจนกระทั่งได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ปี พ.ศ. 2530 นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ปี พ.ศ. 2532 ผู้ผลิตมิวสิกวีดีโอดีเด่นรางวัลโทรทัศน์ทองคำปี พ.ศ. 2532 เป็นต้น

 

ในปีพ.ศ. 2553 เขาได้มีงานคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก ในชื่อ "คอนเสิร์ตสวิงสวาย แบบวัชระ ปานเอี่ยม" (Swing Survive Concert) ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีแขกรับเชิญ เช่น สมาชิกวงเฉลียง เกียรติ กิจเจริญ สันติสุข พรหมศิริ เป็นต้น

 

ชีวิตส่วนตัวได้สมรสกับ ลัดดาวัลย์ ปานเอี่ยม มีบุตรและธิดา 2 คน ได้แก่ นายเพลงเอก และ นางสาวเพลงขวัญ ปานเอี่ยม นอกจากผลงานต่าง ๆ แล้ว ปัจจุบัน เขายังทำหน้าที่จัดรายการวิทยุอยู่ที่คลื่น 98.75 Yes Radio (เวลา 5:00-8:00) อีกด้วย

 

"นิสิตเก่าจุฬาฯ" เจอกัน “มาดามแป้ง” แจมกับ “วงเฉลียง” (คลิป)

“เกียรติศักดิ์ เวทีวุฒาจารย์”

ชื่อเล่น เกี๊ยง เกิดเมื่อ 30 มกราคม 2506 ปัจจุบัน อายุ 57 ปี เป็นหนึ่งในสมาชิกวงดนตรีเฉลียง ซึ่งได้เคยแสดงคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และในการกุศลต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกองทุนเฉลียง เพื่อมอบทุนสนับสนุนกิจกรรมการศึกษาสำหรับเด็ก

 

งานเพลง เกียรติศักดิ์ เป็นชาวจังหวัดหนองคาย เมื่อได้มาศึกษาที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมเล่นดนตรีกับรุ่นพี่คือ ประภาส ชลศรานนท์ ชักชวนไปร้องเพลงประกอบละคร นายแพทย์สนุกสนาน และได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงดนตรีเฉลียง โดยได้ร่วมกิจกรรมเล่นดนตรีในงานพิธีต่างๆของคณะ เช่น งานรับน้องใหม่ งานลอยกระทง ในการทำละครก็ได้รับตำแหน่งผู้ควบคุมเสียง และแต่งเพลงประกอบละคร จนสร้างชื่อเสียงให้กับคณะเป็นอย่างมาก

 

ผลงานเพลง เฉลียง 5 ชุด คือ อื่นๆ อีกมากมาย เอกเขนก เฉลียงหลังบ้าน แบ-กบาล ตะไคร่น้ำสุดขอบฟ้าเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ร่วมกับ ฉัตรชัย ดุริยประณีต (2536 สังกัด มูเซอร์ เรคคอร์ดส)

 

ผลงานเดี่ยวคือ กว้างxยาว และ แสง-เงา อัลบั้มพิเศษ ผูกใจ (ร่วมด้วย ฉัตรชัย ดุริยประณีต, ศุ บุญเลี้ยง, พัดชา AF2, นัท AF4)

 

งานสถาปนิก ตั้งแต่จบการศึกษาได้เข้าทำงานเป็นสถาปนิกที่บริษัทสถาปนิก 49 ในด้านการทำงานวิชาชีพนั้นได้รับรางวัลจากสมาคมสถาปนิกสยามหลายรางวัล โดยผลงานดีเด่นทางด้านการออกแบบ ได้แก่ โบสถ์วัดป่าสุนันทวนาราม จังหวัดกาญจนบุรี บ้านพักอาศัยของ คุณอดิศัย ตันสกุล เชียงใหม่ อาคารที่ว่าการกระทรวงต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย และยังได้เป็นผู้บรรยายพิเศษด้านสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 

"นิสิตเก่าจุฬาฯ" เจอกัน “มาดามแป้ง” แจมกับ “วงเฉลียง” (คลิป)

“ภูษิต ไล้ทอง” 

ชื่อเล่น แต๋ง เกิดเมื่อ 17 กันยายน 2503 ปัจจุบัน อายุ 59 ป  เป็นชาวจังหวัดสิงห์บุรี จบการศึกษาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกดนตรี ได้รับการฝึกฝนด้านทฤษฎีเบื้องต้นทางดนตรีจาก อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี สมาชิกวงคาราบาว เข้ามาเป็นสมาชิกของวงดนตรีเฉลียงในยุคที่สองผ่านการเชิญชวนของประภาส ชลศรานนท์ นิติพงษ์ ห่อนาค และวัชระ ปานเอี่ยม เนื่องจากเคยร่วมงานกันเมื่อครั้งยังเป็นนิสิตจุฬาฯ เป็นนักดนตรีและโปรดิวเซอร์ค่ายคีตา เรคคอร์ดส์ และปัจจุบันเป็นผู้บริหารบริษัททีวีธันเดอร์


สำหรับการขับร้องเพลงของ นวลพรรณ ล่ำซำ  ร่วมกับวงเฉลียง ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร้องเพลงอย่างจริงจัง สำหรับใครที่สนใจ สามารถ ติดตามรายการ CU Tube ซึ่งถ่ายทอดสดทุกคืนวันอังคาร เวลา 19.30 21.00 น. คลิกเพื่อจอยกรุ๊ปได้ที่ https://bit.ly/2WaxOOW

สามารถติดตามผลงานเพลงแรกได้ที่ Youtube : มาดามแป้งหรือฟังเพลงไม่รักแต่คิดถึง https://youtu.be/nBfoIyFkIOI และเพลงจามจุรีศรีจุฬา https://youtu.be/FellRsFXkpA "