“ธนาธร” ปัดชักใย เยาวชนปลดแอก ชุมนุมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

18 ก.ค. 2563 | 11:35 น.

“ธนาธร” ปัด ชักใย กลุ่มเยาวชนปลดแอก ชุมนุมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ชวนชุมนุมไล่รัฐบาลสืบทอดอำนาจ

จากการที่ กลุ่มนักศึกษาในนาม เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้ (18 กรกฎาคม 2563) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมานั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึง เพื่อการแสดงออกแนวคิดทางการเมืองในครั้งนี้ว่า ในขณะที่ตนเองนั้นไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมใดๆก็ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ชักใย สนับสนุน มองว่านักศึกษาทำกิจกรรมด้วยเจตจำนงที่แน่วแน่ พวกเราไม่ได้มีส่วนเข้าไปร่วมตัดสินใจ ดังนั้น จึงไม่ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากกลัวว่าไปแล้วจะถูกกล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลัง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ได้ให้กำลังใจ ซึ่งตนขอส่งกำลังใจให้กับนักศึกษาและประชาชนที่ต้องการเรียกร้องให้ประเทศไทย กลับสู่ประชาธิปไตย และต่อสู้กับเผด็จการ รวมถึงชวนประชาชนที่ได้ยินเสียงตนขอให้สนับสนุนกลุ่มนักศึกษากลุ่มนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม็อบเยาวชน”จี้รัฐบาล “ยุบสภา-หยุดคุกคาม-ร่างรธน.ใหม่

เตือน เยาวชนปลดแอก ชุมนุม ผิดพรก.ฉุกเฉิน ซ้ำเสี่ยงติดโควิด-19

ส.ว.ชง “นายกฯ” นิรโทษกรรม ชุมนุมทางการเมือง

 

"ให้ไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ ขอเชิญชวนไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ ว่าเราไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจหรือการทำรัฐประหาร และต้องการให้ประเทศเดินกลับสู่ประชาธิปไตย"

ขณะที่กรณีมีภาพเหมือนไปคาราวะ 2 นักเคลื่อนไหว ที่มาชูป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างลงพื้นที่ จ.ระยอง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นผู้สนับสนุน นายธนาธร ชี้แจงว่า การแสดงออก การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย เป็นสิ่งที่ชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย ในต่างประเทศเวลาเคลื่อนไหว ก็มีการใช้คำที่รุนแรงมากกว่านี้ พร้อมมองว่าการเคลื่อนไหว ไม่ใช่เรื่องการใช้คำหยาบ

 

แต่มองว่าเป็นความกล้าหาญ ในการท้าทายอำนาจที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งทุกวันนี้ คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ก็ถูกคุกคาม ยัดข้อหา ยัดคดี ซึ่งเป็นสิ่งที่คนธรรมดากลัว ดังนั้น จึงต้องปกป้องกัน และขอบคุณคนที่กล้าหาญที่ลุกขึ้นมาพูดในสิ่งที่คนทั่วไปไม่กล้า เพราะเขาพูดแทนคนส่วนใหญ่ของประเทศ