ดัน “ธุรกิจความงามไทย” ผงาดเวทีโลก

18 ก.ค. 2563 | 07:38 น.

อินฟอร์มา มาร์เก็ต MOU สภาอุตสาหกรรมฯ จัดงาน CCA 2020 ดัน “ธุรกิจความงามไทย” ผงาดเวทีโลก

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย ผู้จัดงาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” หรือ CCA 2020 เปิดเผยว่า อินฟอร์มา มาร์เก็ตจับมือกับ “สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย” หรือ F.T.I. ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เป็น Support & Partnership  จัดงาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” หรือ CCA 2020   เพื่อให้งานอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลกในที่สุด

มนู เลียวไพโรจน์

โดยงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020 หรือ CCA 2020 เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นเพิ่มศักยภาพให้งานจัดแสดงเป็นพื้นที่ในการผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจความงามของประเทศไทย ให้มีความสามารถด้านการแข่งขันได้ในระดับสากล เสริมให้อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก

ดัน “ธุรกิจความงามไทย” ผงาดเวทีโลก

สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือในการผลักดันภาคธุรกิจความงามเอกชนของประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยใช้งาน CCA 2020  เป็นเวทีใช้แสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากผู้ประกอบการไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับอาเซียนและในระดับโลก

ด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมฯ  มีนโยบายหลักในด้านการสนับสนุนอุตสาหกรรมของประเทศอยู่แล้ว การเข้ามาเป็น “Official Supporting Partner” ในงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020 ครั้งนี้ จะทำหน้าที่สำคัญในการประสานงานกับภาครัฐ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความสะดวก ในการเบิกทางไปสู่อุตสาหกรรมระดับนานาชาติ

สุพันธุ์ มงคลสุธี

สำหรับงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020  จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งการปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อเสริมสร้างความพร้อมในครั้งนี้ อินฟอร์มา มาร์เก็ต ได้ดำเนินการทำแผนการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ อาทิ กิจกรรม roadshow, การส่งสารประชาสัมพันธ์ไปให้ผู้ประกอบการความงามทั่วทั้งเอเชีย