ปรับ ครม. พรรคประชาธิปัตย์ ยันยังไม่เปลี่ยนตัว 7 รมต.

18 ก.ค. 2563 | 04:11 น.

ปรับ ครม. “ชัยชนะ” ยัน ประชาธิปัตย์ ยังไม่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ชี้ โลโก้พรรคไม่ได้เปลี่ยน แค่ปรับใช้ในสื่อโซเชี่ยล

รายงานข่าวถึงการความเคลื่อนไหวในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2563 ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี พร้อมทั้งมีการระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์แตกแยกเป็นกลุ่มก๊กนั้น นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นนั้นไม่เป็นความจริงเพราะในวันที่ประชุม ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว มีแค่การพูดคุยเรื่องประเมินผลงานในการทำงานของรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม. แม้แต่นิดเดียว ในส่วนเรื่องที่บอกว่ามีกลุ่มก๊กในพรรคนั้น ตนขอเรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์มีก๊กเดี๋ยวคือก๊กพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนยังงงกับการให้ข่าวว่าทำไมจึงให้ข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงไปจากข้อเท็จจริงเป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่มีข่าวว่า น.ส.จิตภัสร์ ตั้น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเป็นรัฐมนตรีนั้น ผมขอเรียนว่าในฐานะตนและคุณจิตภัสร์เป็นเพื่อนกัน ไม่เคยได้ยินคุณจิตภัสร์พูดถึงและคิดเรื่องจะเป็นรัฐมนตรีเลย ได้ยินแต่การเข้ามาทำหน้าที่ร่วมปรับปรุง พัฒนาการทำงานของพรรคตามที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้มาทำงานดูเรื่องสื่อโซเชียลของพรรคร่วมกับคณะทำงานเดิม

 

ข่าวที่่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา “พรรคประชาธิปัตย์” ปรับลุค เปลี่ยนโลโก้พรรค

จุรินทร์ ย้ำ“ปชป.”เน้นผลงาน ชูเอกภาพในพรรค

"ธนกร" สวน "เทพไท" อย่าทำปชป.มัวหมองเพราะความปากพล่อย

 

ในที่ประชุม ที่เกาะเสม็ด ได้มอบหมายให้คุณจิตภัสร์ มาดูแลเรื่องนี้ หลังจากได้รับการมอบหมายก็ได้เริ่มทำงาน เช่น การสร้างแพลตฟอร์ม ทางสื่อให้ทันสมัยขึ้นเพื่อสอดคล้องกับนโยบายประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ทำได้ไว ทำได้จริง

 

รวมทั้งกรณีที่มีข้อวิจารณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคฯ ที่มีการขึ้นภาพพระแม่ธรณี โดยไม่มีรวงข้าวและพุทธภาษิตประจำพรรคนั้น ขอยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรค แต่เป็นการปรับเพื่อนำมาใช้ในสื่อโซเซียลมีเดีย เพื่อให้มีความทันสมัย และสร้างเป็นกันเองกับผู้รับสาร โดยไม่ได้เป็นการทิ้งอัตลักษณ์ที่มีอยู่เดิมแต่อย่างใด

 

"ผมเห็นว่า เรื่องความเคลื่อนไหว ก่อนการประชุมใหญ่ของพรรคฯ นั้น เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่การที่ให้ข่าวถึงขั้นที่ว่า จะเอาคนนั้นออก คนนี้เข้า แล้วสร้างภาพให้ประชาชนเข้าใจว่า พรรคมีความแตกแยกแบ่งก๊กแบ่งพวกกันนั้น ขอเรียนย้ำว่า ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรค ยังมีผลงานดีเป็นที่ประจักษ์ และในการปรับ ครม. ที่จะถึงนี้ พรรคก็ได้แสดงเจตจำนงไปตั้งแต่แรกแล้วว่า ยังไม่ขอปรับตัวเปลี่ยนบุคคลของพรรคในช่วงเวลานี้ " นายชัยชนะกล่าว

นายชัยชนะ เดชเดโช