“หมอทวีศิลป์” ลั่น ไม่ถอดใจลาออก ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

17 ก.ค. 2563 | 07:24 น.

"หมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" ลั่น ไม่ถอดใจลาออก ระบุขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ย้ำแม้ตัวเลขเป็นศูนย์ก็วางใจไม่ได้ แต่ขอให้มั่นใจระบบสาธารณสุข

วันที่ 17 ก.ค.เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ โฆษกศบค. กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าถอดใจลาออกจากโฆษกศบค.นั้นว่า

 

“ที่ผมขอโทษประชาชนและบอกว่าจะทบทวนนั้น เป็นการทบทวนการทำงานที่จะทำให้ละเอียดและหนักยิ่งขึ้น เมื่อผู้ใหญ่มอบหมายความรับผิดชอบมา หน้าที่คือทำให้ดีที่สุด  ยังไม่ได้ถอดใจ โรคโควิด-19 นี้ยังอยู่กับเราอีกนาน ผมทำหน้าที่แพทย์ และจิตแพทย์ที่ต้องดูแลจิตใจตัวเองด้วย”นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดผู้ติดโควิด 17 ก.ค.63  ผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย เป็นผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ

ศบค.ย้ำชัด ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ใน จ. ระยอง

ศบค.แจงกรณีสั่งห้าม 2 สายการบินจากไทยเข้าจีน


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยในวันนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น  3  ราย เข้าพักในสถานที่กักตัวของรัฐ ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 3,239 ราย  หายป่วยสะสม 3,096  ราย ซึ่งไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ทำให้ยอดสะสมคงที่ 58 ราย

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย เดินทางมาจากประเทศซูดาน เป็นนักศึกษา อายุ 22,23 และ28 ปี เดินทางมาถึงประเทศไทยวันที่ 10 ก.ค. ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับลูกสาวอุปทูตที่เคยมีรายงานผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้แล้ว 12 ราย เข้าพักสถานที่กักตัวของรัฐที่ จ.ชลบุรี ผลตรวจในวันที่ 15 ก.ค.พบเชื้อโควิด-19   โดย 2 รายไม่มีอาการ และอีกรายมีอาการไข้ ไอและมีเสมหะ 

อย่างไรก็ตาม การที่มีตัวเลขผู้ป่วยเป็นศูนย์ถือเป็นความสบายใจแต่เราต้องไม่ยึดติดว่าจะให้เป็นอย่างนั้นตลอด หลายประเทศในโลกก็สามารถกลับมาติดเชื้อได้เป็นธรรมดา ซึ่งถ้ามีแล้วขอให้เพียงพอกับการบริหารทางการแพทย์ เราไม่อยากให้ป่วย แต่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเกิดแล้วต้องไม่ตื่นตระหนกเกินไป ต้องมีสติ ว่าจะจัดการกับโรคอย่างไร และอยากให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขประเทศไทย