ฟังชัดๆรับไม่รับ รมต.ทีมเศรษฐกิจ “กานต์ ตระกูลฮุน”

17 ก.ค. 2563 | 03:50 น.

 

คอลัมน์: พื้นที่นี้....Exclusive 

โดย:งามตา สืบเชื้อวงค์

 

 

ทันทีที่มีข่าวเปิดโผ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ แทนที่ ‘สมคิด-4 กุมาร’ก็ปรากฏชื่อนายปรีดี ดาวฉาย ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย ,นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีต รมช.คมนาคม อดีตผู้บริหาร ปตท.,นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตผู้บริหารพีทีทีซีจี ในเครือปตท  และนายกานต์  ตระกูลฮุน อดีตซีอีโอเอสซีจี

 

ตามกระแสข่าวนายกฯได้พยายามทาบทามคนนอกมาเป็นรัฐมนตรีแทน โดยเฉพาะจากทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจที่ตั้งขึ้นมาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19  แต่ปรากฏว่า หลายคนต่างปฏิเสธไม่ตอบรับเข้ามาร่วมงานกับรัฐบาล

 

จนรายชื่องวดเข้ามาเหลือ4 ตัวเต็งหลักที่สื่อต่างๆพากันพยากรณ์ว่ามีแนวโน้มจะเข้ามารับมือกับโจทย์หินในการแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องประชาชนและคนตกงานที่สถิติตัวเลขพุ่งขึ้นจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

หนึ่งในรายชื่อตามโผคือ กานต์ ตระกูลฮุน   กรรมการและประธานที่ปรึกษาฝ่ายจัดการ เอสซีจีและอดีตซีอีโอเอสซีจี ที่มักมีชื่อติดโผทีมเศรษฐกิจมาตลอดช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด”ฐานเศรษฐกิจ”สัมภาษณ์ ถึงความชัดเจนแบบคำต่อคำดังต่อไปนี้

 ฟังชัดๆรับไม่รับ รมต.ทีมเศรษฐกิจ “กานต์ ตระกูลฮุน”

 

-ข่าวที่ออกมาปรากฎชื่อคุณกานต์ เป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจด้วย 

ไม่รู้เรื่องเลยครับ  ไม่ได้ติดตามข่าว ไม่ได้ดูทีวี และช่วงนี้ก็ยังไม่มีใครยกหูโทรหาด้วย  

 

-ยืนยันไม่ลงเล่นการเมืองแน่นอน

ไม่มีครับ  ขอบคุณมากที่โทรมาบอก   ถ้าพี่จะรับเล่นการเมืองคงรับไปนานแล้วเพราะนายกรัฐมนตรีเชิญพี่มาหลายครั้งแล้ว  พี่มีชื่อมาตั้งแต่สมัยบิ๊กตู่1  และที่ผ่านมาก็เป็นกรรมการภายในที่รัฐบาลตั้งขึ้นมา  สมัยก่อนที่ออกมาจากเอสซีจีพี่เข้าไปเป็นกรรมการตั้ง 27 คณะ  ก่อนหน้านี้ก็ไปช่วยสมัยดร. สมคิด (ดร.สมคิด จาตุพิทักษ์)ที่ท่านเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ  

 

“เยอะมากครับกรรมการที่นายกรัฐมนตรีนั่งเป็นประธานเป็นตั้ง 8 คณะ แต่สุดท้ายก็เหลืออยู่แต่คณะยุทธศาสตร์ชาติ  แต่ตอนหลังก็มีการแต่งตั้งเพิ่ม เช่น สคร. ซุปเปอร์บอร์ดรัฐวิสาหกิจอะไรแบบนี้ แล้วก็มาเป็นปฎิรูป ตรงนี้เพิ่งได้รับทราบ เขาเพิ่งส่งเอกสารมาให้ลงนาม

 

-ถ้าลงเล่นการเมืองถือว่าเป็นคนแรกของผู้บริหารเอสซีจี

ไม่หรอกครับ ในอดีตก็มีชื่อคุณอัมเรศ  ศิลาอ่อน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด( อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 4 สมัย ในสมัยรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ 2 สมัย และในสมัยรัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน 2 สมัย อดีตประธานองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ซึ่งก็เข้าไปนานมากแล้ว

 

-ตอนนี้ยังออกกำลังกายหนักเหมือนเดิม

ครับ!  ตอนนี้แข็งแรงยิ่งกว่าเดิมตั้งเยอะครับ  ออกกำลังกายหลายอย่างมีเล่นเวทด้วย