“นฤมล” มั่นใจ “ปรับครม.” นายกฯเลือกคนมีความรู้ความสามารถ  

16 ก.ค. 2563 | 10:55 น.

โฆษกรัฐบาลฯ มั่นใจ นายกรัฐมนตรี ปรับ ครม.เลือกคนมีความรู้ความสามารถช่วยงาน ขณะที่การเดินสายพบสื่อไม่ใช่เพราะความนิยมนายกฯลดลงแต่เพื่อความร่วมมือในการเดินหน้าประเทศ

วันที่ 16 ก.ค.63 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ออกมาระบุให้นายกรัฐมนตรีเร่ง ปรับ ครม. ภายหลัง 4 รัฐมนตรี (4 กุมาร) ยื่นหนังสือลาออก โดยระบุว่าต้องเคารพการตัดสินใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และอีก 3 รัฐมนตรี และการปรับ ครม. นายกฯได้ยืนยันไปแล้วว่าจะทำให้แล้วเสร็จไม่เกินเดือนสิงหาคม โดยจะเป็นผู้พิจารณาเอง 

 

พร้อมกันนี้ ยังมั่นใจว่านายกฯ จะคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่ได้ โดยเฉพาะการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลกเช่นเดียวกัน จากสถานการ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และรัฐบาลได้เตรียมมาตรการ รวมถึงโครงการต่างๆ เอาไว้แล้วในการฟื้นฟูประเทศ

นางนฤมล กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันการปรับ ครม. ของนายกฯ ไม่ได้เป็นการยอมรับความล้มเหลวในการบริหารประเทศทางด้านเศรษฐกิจ ตามที่นายพิชัย ระบุ แต่เป็นไปเพื่อความเหมาะสม ซึ่งในทุกรัฐบาลรวมถึงรัฐบาลก่อนหน้านี้ก็มีการปรับ ครม. เช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯรับปรับครม. ต้องทำให้เร็ว ไม่เกินส.ค.นี้

นายกฯ ดึง "ปรีดี ดาวฉาย" นั่ง รมว.คลัง “ไพรินทร์” คุมพลังงาน

“สุริยะ”ลุยต้าน“ไพรินทร์”คุมพลังงาน ระดมส.ส.ตบเท้าขู่วันนี้

สมคิด-4 กุมาร ยื่นลาออก (ประมวลภาพ+คลิป)

ส่วนกรณีที่นายพิชัย ระบุถึงการเดินสายพบปะกับสื่อมวลชน เพราะความนิยมในตัวนายกฯลดลงนั้น โฆษกรัฐบาลฯ ระบุว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้เดินสายพบแต่สื่อมวลชนเท่านั้น แต่ยังได้เดินสายพบกับหลายกลุ่มอาชีพ  ซึ่งถือว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรง ก่อนที่จะนำไปพิจารณาให้ความช่วยเหลือให้ตรงจุด  และยังเป็นการสอบถามถึงความร่วมมือจากประชาชนในการพัฒนาประเทศอีกด้วย ถือว่าเป็นการใส่ใจ แสดงถึงความจริงใจในการบริหารประเทศที่จะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงของนายกรัฐมนตรีที่ ที่ไม่เคยมีรัฐบาลใดทำมาก่อน