“ส.อ.ท.”ร่วมจัดงานแสงสินค้าความงามระดับโลกครั้งแรกใน “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

16 ก.ค. 2563 | 10:55 น.

“ส.อ.ท.”ร่วมจัดงานแสงสินค้าความงามระดับโลกครั้งแรกใน “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ดันผู้ประกอบการไทย สร้างศักยภาพการแข่งขันบนเวทีโลก

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ “ส.อ.ท.” ร่วมมือกับบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย เพื่อร่วมกันเป็น “Official Supporting Partner” ในการจัดงาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” หรือ CCA 2020 งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจความงามของประเทศไทย ให้มีความสามารถด้านการแข่งขันได้ในระดับสากล เสริมให้อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. เปิดเผยว่า ส.อ.ท. มีนโยบายหลักในด้านการสนับสนุนอุตสาหกรรมของประเทศ การเข้ามาเป็น “Official Supporting Partner” ในงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020 หรือ CCA 2020 ครั้งนี้ ส.อ.ท. จะทำหน้าที่สำคัญในการประสานงานกับภาครัฐ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความสะดวก ในการเบิกทางไปสู่อุตสาหกรรมระดับนานาชาติ นอกจากนี้สภาอุตสาหกรรมฯ ยังให้การสนับสนุนจัดหาผู้บรรยายมาร่วมพูดคุยในหัวข้อต่างๆ เสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเอง

“ส.อ.ท.”ร่วมจัดงานแสงสินค้าความงามระดับโลกครั้งแรกใน “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย กล่าวว่า อินฟอร์มา มาร์เก็ตฯ ไม่เพียงแต่จะเป็นผู้จัดหลักของงาน CCA 2020 แต่เพียงเท่านั้น อีกหนึ่งหน้าที่ของบริษัทคือการเฟ้นหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งมาเสริมให้งานมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในแง่ของความสามารถในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงในแง่ของการสนับสนุนผู้ประกอบการในประเทศ ให้มีลู่ทางการเจรจาและขยับขยายธุรกิจความงามในมือไปสู่ตลาดโลก

“เพื่อให้การจัดงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ อินฟอร์มา มาร์เก็ตฯ จึงได้จับมือกับ ส.อ.ท. เพื่อให้งานอุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยก้าวไกลสู่ระดับโลกในที่สุด”

ทั้งนี้  ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือในการผลักดันภาคธุรกิจความงามเอกชนของประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ “เอสเอ็มอี” (SMEs) ให้มีความสามารถด้านแข่งขันได้ในระดับสากล โดยใช้งาน CCA 2020 งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเวทีใช้แสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ จากผู้ประกอบการไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับอาเซียนและในระดับโลก

สำหรับงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2020 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเปลี่ยนวันจัดงานจากกำหนดการณ์เดิม มาเป็นวันที่ 14–16 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งการปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อเสริมสร้างความพร้อมในครั้งนี้ อินฟอร์มา มาร์เก็ต ได้ดำเนินการทำแผนการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ อาทิ กิจกรรม roadshow, การส่งสารประชาสัมพันธ์ไปให้ผู้ประกอบการความงามทั่วทั้งเอเชีย โดยใช้การร่วมมือกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ชูจุดแข็งของไทยในความเป็น ศูนย์กลางอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามในอาเซียน มาเสริมให้แผนมีศักยภาพ เพื่อเปิดรับตลาดใหม่ๆ ให้เข้ามามีบทบาทในงานมากยิ่งขึ้น