“สุริยะ”ลุยต้าน“ไพรินทร์”คุมพลังงาน ระดมส.ส.ตบเท้าขู่วันนี้

16 ก.ค. 2563 | 04:00 น.

พปชร.ป่วนแล้ว “สุริยะ”เคลื่อนไหวต้าน “ไพรินทร์”คุมพลังงาน นัดส.ส.รวมพลแสดงพลังที่สภาบ่ายวันนี้ หากไม่ได้จะกดดันให้ยุบสภา

ภายหลังกลุ่ม “4 กุมาร” อันประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง

 

ในเวลาต่อมาก็มีชื่อ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร เป็นแคนดิเดต รมว.พลังงานคนใหม่ ตามโผ ครม.ล่าสุด  แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวภายในพรรคจากกลุ่ม “สามมิตร โดยเฉพาะ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่แสดงความไม่พอใจเมื่อปรากฏชื่อว่า นายไพรินทร์ จะมาคุมกระทรวงพลังพลังาน  เนื่องจากเห็นว่าตำแหน่งดังกล่าวต้องเป็นของตนเอง ซึ่งเป็นคนในพรรค ไม่ใช่นายไพรินทร์ซึ่งเป็นคนนอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ ที่รัฐสภา ส.ส.กลุ่มสามมิตร และส.ส.กลุ่มอื่นบางส่วนใน พปชร. นัดรวมพลแสดงพลังเรียกร้องให้การปรับครม.ต้องเป็นคนในพรรค โดยเฉพาะเก้าอี้ “รมว.พลังงาน” ควรเป็นของนายสุริยะจึงจะถูกต้อง

 

 ทั้งนี้ มีรายงานว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าว “กลุ่มสามมิตร” ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ทราบแล้ว

 

“กลุ่มสามมิตรอ้างว่าถ้าไม่ได้รับการตอบรับจะเดินหน้ากดดันจนกว่าจะมีการยุบสภา" แหล่งข่าวระบุ