คึกคัก!4 พรรคแห่สมัครชิง ส.ส.เขต5ปากน้ำ

16 ก.ค. 2563 | 03:21 น.

กกต.เปิดสมัครเลือกตั้งใหม่เขต5สมุทรปราการใหม่วันแรกคึก พปชร.- พท.- ก้าวไกล-เสรีรวมไทย แห่ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้

คึกคัก!4 พรรคแห่สมัครชิง ส.ส.เขต5ปากน้ำ

 

วันนี้(16ก.ค. 2563 )คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้กำหนดให้เป็นวันเปิดรับสมัครเลือกตั้งส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการแทนตำแหน่งที่ว่างหลังศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่จากเหตุคนใกล้ชิด นายกรุงศรีวิไลสุทินเผือก อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำเงินซองช่วยงานศพไปให้ กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เป็นความผิดตามมาตรา พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.2560

 

บรรยากาศการรับสมัครวันแรก ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธง ซึ่งกกต. เขต5สมุทรปราการใช้สถานที่รับสมัครคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า
ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่  และยังคงมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19  โดยผู้สมัคร  พร้อมคนติดตาม  เพียง 2 คนที่สามารถขึ้นไปบนชั้น 3 ที่จะเป็นสถานที่รับสมัคร จะต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิ  ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์  

คึกคัก!4 พรรคแห่สมัครชิง ส.ส.เขต5ปากน้ำ

 

ส่วนกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ จะต้องรออยู่ด้านล่าง  ซึ่งมีการจัดเต็นท์และเก้าอี้ไว้รองรับ   ทั้งนี้พบว่ากองเชียร์ของผู้สมัครเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า  พร้อมป้ายและรถหาเสียง โดยนางสลิลทิพย์  สุขวัฒน์  ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย   มาพร้อมกับนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค        นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ   มาพร้อมนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค      นายอิศราวุธ ณ น่าน  ผู้สมัครพรรคก้าวไกล มาพร้อมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค     และนายมานะ บุญนาค  ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย   

 

คึกคัก!4 พรรคแห่สมัครชิง ส.ส.เขต5ปากน้ำ

 

เมื่อถึงเวลารับสมัคร ปรากฏว่ามีผู้มาก่อนเวลา 8.30 น. จำนวน 4 คน  และไม่สามารถตกลงกันได้จึงต้องมีการจับสลาก   ผลปรากฏว่า นายมานะ บุญนาค  พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 1    นายอิศราวุธ ณ น่าน   ผู้สมัครพรรคก้าวไกลได้หมายเลข 2    นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 3   และนายกรุงศรีวิไล  สุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 4  

คึกคัก!4 พรรคแห่สมัครชิง ส.ส.เขต5ปากน้ำ

 

ทั้งนี้เขตเลือกตั้งที่5 จ.สมุทรปราการ ประกอบไปด้วย
พื้นที่อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง และอ.บางพลี ( เฉพาะต.หนองปรือและต.ราชาเทวะ )มีหน่วยเลือกตั้ง 351 หน่วย   มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 172,662 คนซึ่งกกต.จะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่20ก.ค.


อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ  ชนะไปด้วยคะแนน 41,745 คะแนน  ตามมาด้วยนางสลิลทิพย์ 33,007 คะแนน นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ พรรคอนาคตใหม่ 31,430 คะแนน