ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com กับเรื่องที่ใครหลายคนยังเข้าใจผิด

16 ก.ค. 2563 | 02:25 น.

ไขข้อข้องใจ ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ชิงสิทธิ์ส่วนลดที่พัก โรงแรม 40% คูปอง 600 บาท คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ต้องทำอย่างไรต่อ จึงได้รับสิทธิ์ แบบชัวร์ๆ

ความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” หลังจากรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนชื่อแพ็คเกจที่จะใช้ในการลงทะเบียนใหม่ ด้วยการนำพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" มารวมแพ็คเกจเดียว คือ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563) ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 

 

  • สิทธิที่ 1 ส่วนลดค่าที่พัก โรงแรม 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือคืน(สูงสุด 5 ห้องหรือคืน ต่อคน)
  • สิทธิที่ 2 รับคูปองมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืนใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเพียง 60%  อีก 40% ตัดจากคูปอง เมื่อ Check-in เข้าพัก จึงจะได้รับคูปองเป็นรายวัน (หลัง 17:00 น.)
  • สิทธิที่ 3 คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท ต่อที่นั่ง จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องพักที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 10 ที่นั่ง หลังท่องเที่ยวและ check-out โรงแรมแล้ว

ขั้นตอนลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามผู้ที่ลงทะเบียนหลายคนยังเข้าใจผิดว่า เมื่อลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้วจะได้รับสิทธิ์จากแพ็คเกจตามลำดับที่ลงทะเบียน ซึ่งนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า การลงทะเบียนเป็นเพียงขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เท่านั้น การได้รับสิทธิ์จะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน 60% ตามเงื่อนไขที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก

สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ที่เปิดให้ประชาชนเข้าไปลงทะเบียนที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า การที่รัฐจะสนับสนุนเงินค่าที่พักในอัตรา 40% ของราคาสุทธิ แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน เมื่อประชาชนผู้ได้รับสิทธิจะต้องเป็นผู้ที่จองโรงแรมชำระเงินค่าที่พัก 60% สำเร็จ ตามลำดับก่อนหลัง จนกว่าจะครบ 5ล้านสิทธิ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ซึ่งตามกำหนดจะเปิดให้จองสิทธิ์ที่พัก โรงแรมได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 

การจองโรงแรมรับสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน


ส่วนและ E-Voucher มูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน รัฐจะสนับสนุนผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ให้แก่ประชาชนผู้ได้รับสิทธิเมื่อ Check in เข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"

 

ขณะที่สิทธิ์การคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40%  จะได้รับสิทธิ์จากรัฐบาลเมื่อประชาชนผู้จองได้เดินทางไปท่องเที่ยวจองบัตรโดยสารเครื่องบินตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 สนามบินที่ลง ต้องอยู่ภาคเดียวกับโรงแรมที่พัก ต้อง check-out จากที่พักแล้ว จึงจะสามารถลงทะเบียนขอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินได้ จะได้รับสิทธิ์เมื่อได้ดำเนินการ ครบถ้วนและได้รับการตรวจสอบข้อมูลว่าถูกต้อง ตามลำดับก่อนหลัง จนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ 

การลงทะเบียนใช้สิทธิ์ค่าตั๋วเครื่องบิน

วิธีการสมัครเข้าร่วมโครงการ"เราเที่ยวด้วยกัน"  
1.ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
2. ได้รับ sms แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ
3. ดาวน์โหลด + ติดตั้ง และยืนยันตัวตนบน App เป๋าตัง ซึ่งเป็น App หลักในการใช้จ่าย
4. จองห้องพักกับโรงแรม พร้อมชำระเงินส่วนประชาชน 60% ผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมหรือโทรสำรองห้องพักกับเจ้าหน้าที่โรงแรม หรือ Online Travel Agency (OTA) ที่เข้าร่วมโครงการ


5. ได้รับ voucher สำหรับ check-in โรงแรม
6. จองตั๋วเครื่องบินตามช่องทางปกติ และชำระเงินเต็มจำนวน (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน)
7. Check-in เข้าพักตามวันที่กำหนด (ในระหว่างการเข้าพักจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวเป็นรายวันสำหรับใช้จ่ายในร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ)
8. Check-out
9. เข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อกรอกข้อมูลสำหรับใช้สิทธิค่าตั๋วเครื่องบิน (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน)
10. ได้รับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินตามเงื่อนไข (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน ลงทะเบียนใช้สิทธิ และปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ)
* กรณีเดินทางโดยเครื่องบินซึ่งจะลงทะเบียนรับสิทธิได้ เมื่อ check-out แล้ว เท่านั้น

ณ เวลา 21.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 มีผู้ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com รวม 3.3 ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 1.8 ล้านคน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms  อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง 1.3 ล้านคน และลงทะเบียนไม่สำเร็จ 0.2 ล้านคน กรณีนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้