“บิ๊กบ้อม"สั่งขุด“บึงสีไฟ” แก้แล้ง-น้ำหลาก

15 ก.ค. 2563 | 11:54 น.

“บิ๊กบ้อม"สั่งขุดย้าย “บึงสีไฟ” พิจิตร โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ แก้แล้ง –น้ำหลาก-กักเก็บน้ำ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คาดแล้วเสร็จกันยายนนี้

   

 

วันที่ 15 กรกฏาคม 2563  อำเภอเมือง จ.พิจิตร พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะฯ ได้ลงปฏิบัติราชการติดตาม

“บิ๊กบ้อม"สั่งขุด“บึงสีไฟ” แก้แล้ง-น้ำหลาก

โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟ จ.พิจิตร ซึ่งเป็นโครงการเร่งด่วนตามนโยบายรัฐบาลที่จะช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่  โดยจะเก็บกักน้ำได้ถึง 12 ล้านลูกบาศก์เมตรรวมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด 

“บิ๊กบ้อม"สั่งขุด“บึงสีไฟ” แก้แล้ง-น้ำหลาก

รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาและฟื้นฟูบึงสีไฟ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของชาวพิจิตร และได้ติดตามเร่งรัดแก้ไขปัญหาเพื่อให้โครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์มาโดยตลอด  ทั้งการผลักดันโครงการให้เกิดขึ้น และการแก้ไขปัญหาระหว่างดำเนินการให้ลุล่วง

ปัจจุบัน บึงสีไฟ มีความก้าวหน้าในการดำเนินการเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการจัดการวัสดุขุดลอกข้อสั่งการ ให้กรมเจ้าท่าเร่งดำเนินการประมูลจำหน่าย และสำหรับโครงการขุดลอกในส่วนที่เหลือ กรมเจ้าท่าได้ขอความร่วมมือจากผู้รับจ้างให้ขนย้ายวัสดุไปไว้ที่ศูนย์ราชการพิจิตร ซึ่งจะช่วยลดงบประมาณในการถม

 

 

หากต้องมีการปรับปรุงพัฒนาในอนาคต ได้มอบให้ทางจังหวัดพิจิตรช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจร เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในระหว่างการขนย้ายวัสดุขุดลอก ตลอดจนการซ่อมบำรุงถนนให้อยู่ในสภาพดี เพื่อความสะดวกและความสุขของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรด้วย

ในตอนท้าย พล.อ.ประวิทย์ ได้ ขอขอบคุณกรมเจ้าท่า และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ในการเห็นความสำคัญที่จะแก้ปัญหาการขุดลอกที่บึงสีไฟ และขอให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามแผนงานต่อไป