“อุตตม”รับ“สมคิด-4กุมาร”ลาออกรมต.พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า

15 ก.ค. 2563 | 11:20 น.

"อุตตม"รับ "สมคิด-4กุมาร "ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี กับ เลขาธิการนายกฯ พรุ่งนี้เช้า ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมแถลง

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า ตนเอง รวมถึง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่า เป็นความจริง โดยจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งในวันที่ 16 ก.ค. (พรุ่งนี้)​ ผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา​ 08.00 น. และอาจจะแถลงข่าวความชัดเจนเรื่องนี้ต่อไป


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "ยังไม่เห็น" ขณะกำลังเดินทางจากระยองกลับกรุงเทพมหานคร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในเวลา 07.00 น. และจะเดินทางกลับถึงกทม. ในเวลา 19.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ด่วน สมคิด- 4 กุมาร ลาออกจากรัฐมนตรี เปิดทางปรับครม.

“สมคิด-4 กุมาร”ส่งหนังสือลาออกถึงมือนายกฯพรุ่งนี้

นายกฯดึง"ปรีดี ดาวฉาย"นั่งรมว.คลัง “ไพรินทร์”คุมพลังาน

"สมคิด" โยน "อุตตม-สนธิรัตน์" ตอบปมลาออก 


การลาออกของนายสมคิด และกลุ่ม 4 กุมารครั้งนี้ จะทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง 4 ตำแหน่ง คือ รองนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม